Dẫn lưu đường mật qua da dưới hướng dẫn máy C-ARM

Thứ ba - 22/12/2020 03:28
Vừa qua, các Bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu và Chẩn đoán hình ảnh đã thực hiện thành công dẫn lưu đường mật qua da dưới hướng dẫn máy C-ARM trên bệnh nhân ung thư đường mật di căn.
Dẫn lưu đường mật qua da dưới hướng dẫn máy C-ARM

Nam bệnh nhân 56 tuổi chẩn đoán u đường mật đã được phẫu thuật tại Singapore, BN tiếp tục điều trị tại Bệnh viện tuyến TW. Trong quá trình điều trị bệnh nhân có biến chứng áp xe gan vỡ dò mật vào phổi gây tình trạng viêm phổi kéo dài, suy kiệt, gia đình đã xin về Bệnh viện đa khoa Hùng Vương điều trị chăm sóc giảm nhẹ.

Tại BVĐK Hùng Vương dịch mật tiếp tục dò vào phổi khiến tình trạng viêm phổi của bệnh nhân ngày càng nghiêm trọng. Các bác sĩ khoa HSCC và Chẩn đoán hình ảnh bệnh viện đã hội chẩn cùng chuyên gia Bệnh viện K TW quyết định thực hiện dẫn lưu đường mật qua da dưới màn hình tăng sáng C-ARM. Thủ thuật diễn ra thuận lợi và thành công.

ffac77d6fd4f0c11555e6
Các bác sĩ thực hiện thủ thuật
868fafe4257dd4238d6c10
Đây là một kỹ thuật khó yêu cầu bác sĩ thực hiện phải có chuyên môn và nhiều kinh nghiệm.
95ddc4ba4e23bf7de6328
Thủ thuật được thực hiện dưới hướng dẫn máy C-ARM

677f9f03159ae4c4bd8b5

Dẫn lưu đường mật qua da được thực hiện trong các trường hợp: Tắc mật do áp xe gan, do khối u chèn ép, các nguyên nhân khác mà bệnh nhân không thể thực hiện được phẫu thuật. Dẫn lưu sẽ giúp giảm áp lực đường mật, cải thiện triệu chứng, đây được xem là thủ thuật cứu mạng với các bệnh nhân không thể thực hiện phẫu thuật.

Dẫn lưu đường mật qua da dưới hướng dẫn C-ARM là một thủ thuật khó đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm. Dưới sự hỗ trợ của chuyên gia Bệnh viện K TW các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Hùng Vương đã thực hiện thành công kỹ thuật này.

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL