Đang chơi tại sân, cháu bé bất ngờ bị dị vật đâm thủng bụng

Thứ sáu - 21/02/2020 04:13
Theo thông tin người nhà cho biết cháu H.Q.H, 8 tuổi có địa chỉ tại Sơn Dương – Tuyên Quang đang chơi tại sân nhà lúc khoảng 14h, bất ngờ một dị vật lạc thẳng vào vùng bụng, ngay sau đó cháu bé có biểu hiện đau bụng, buồn nôn và nôn lập tức gia đình đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa Hùng Vương cấp cứu.
Đang chơi tại sân, cháu bé bất ngờ bị dị vật đâm thủng bụng
Tại trung tâm cấp cứu 115  quan sát vết thương, các bác sĩ nhận thấy bên hạ sườn trái có vết thương khoảng 0,5x0,5 cm và có thấu bụng (thủng bụng). Kết quả chụp CT cho thấy có nhiều dịch trong ổ bụng và có dị vật .
ok
Hình ảnh dị vật qua chụp CT
3

Ngay lập tức bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật, trực tiếp bác sỹ Đặng Thanh Hải giám đốc bệnh viện tiến hành ca mổ.Tại phòng mổ bác sỹ cho biết tổn thương ổ bụng mà bệnh nhân gặp phải là Vết thương từ hạ sườn trái đi từ trên xuống dưới, lỗ trong dưới lách- trước đại tràng trái. Hỗng tràng có rất nhiều lỗ thủng rải rác (12 lỗ), mạc treo hỗng tràng có 4 lỗ thủng, tiến hành “tìm kiếm dị vật” tại vị trí sát gốc ruột thừa bác sỹ lấy ra một dị vật kim loại giống như đạn súng  kích thước 0,5x1cm đâm thẳng vào cánh chậu.
ch18 20200210150500 00 07 27 03 Still002
Bác sỹ Đặng Thanh Hải - Giám đốc bệnh viện trực tiếp
tiến hành kíp mổ
đạn
Hình ảnh dị vật sau khi được các bác sỹ phẫu thuật lấy dị vật

Điều đáng nói nếu bệnh nhân không được cấp cứu và mổ kịp thời nguy cơ tử vong là rất cao do mất máu, thủng ruột non, sốc nhiễm khuẩn do viêm phúc mạc.
Sau phẫu thuật, bệnh nhân ổn định và được chuyển theo dõi, điều trị tại khoa Hồi sức tích cực bệnh viện đa khoa Hùng Vương
Các bác sĩ cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân nhập viện bị tổn thương nghi do súng tự chế hay súng bắn chim. Vì vậy, người dân không nên tự ý sử dụng súng tự chế có khả năng gây sát thương cao, nguy hiểm, đặc biệt là đối với trẻ em.
 

Tác giả bài viết: Vĩnh An

Nguồn tin: benhvienhungvuong.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL