Đau lưng, yếu hai chân: Cảnh báo khối u trong ống sống

Thứ sáu - 30/04/2021 23:28
Nam bệnh nhân 36 tuổi đến Bệnh viện đa khoa Hùng Vương khám với biểu hiện đau vùng lưng, tê yếu hai chân. Tiền sử bệnh nhân bị đau lưng nhiều đợt và đã đi khám, điều trị thuốc tại nhiều bệnh viện khác nhau nhưng tình trạng không thuyên giảm. Hai tháng gần đây tình trạng đau lưng tăng nhiều, không thể nằm ngủ, phải ngồi để ngủ, xuất hiện tê, yếu hai chân, khó khăn khi di chuyển.
Đau lưng, yếu hai chân: Cảnh báo khối u trong ống sống

ệnh nhân được bác sĩ thăm khám và chỉ định chụp Cộng hưởng từ cộng sống lưng, kết quả thấy có hình ảnh khối u trong ống sống ngoài tủy vùng ngực ngang mức đĩa đệm T7-T8, kích thước 15 x 26mm, theo dõi u Schwannoma/ Neurofibroma. Khối u chèn ép tủy ngực ngang mức và rễ thần kinh tương ứng.

u ống sống 3
Kết quả chụp Cộng hưởng từ của bệnh nhân

Theo các Bác sĩ chuyên khoa Ung bướu – BVĐK Hùng Vương: Schwannoma là những khối u hiếm phát sinh từ các tế bào Schwann trong vỏ bọc thần kinh. Chúng thường được tìm thấy trong hệ thống thần kinh trung ương, tủy sống hoặc các dây thần kinh ngoại biên của cơ thể, với loại phổ biến nhất là u thần kinh thính giác, ngoài ra chúng còn được tìm thấy ở đường tiêu hóa, trong ổ bụng và trung thất.

U Schwannoma chủ yêu gây ra triệu chứng thần kinh chèn ép vào tủy sống và rễ thần kinh.U schwannoma được cấu tạo chủ yếu từ các tế bào schwann biệt hóa tốt, lành tính. Phẫu thuật đóng vai trò chính trong điều trị. Bệnh tổn thương tại đường tiêu hóa, trung thất, ổ bụng phẫu thuật cắt bỏ u toàn bộ hoặc một phần nhằm tránh các di chứng thần kinh, chèn ép các cơ quan là lựa chọn ưu tiên.Vì vậy cần phối hợp giữa thăm khám lâm sàng và hình ảnh học cộng hưởng từ để đưa ra chẩn đoán chính xác cũng như góp phần đề ra hướng điều trị phẫu thuật phù hợp.

Các bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân khi có những dấu hiệu bất thường của cơ thể cần đến bệnh viện có đầy đủ các chuyên khoa và trang thiết bị hiện đại để được khám, chẩn đoán, điều trị sớm.

Bệnh viện đa khoa Hùng Vương với đầy đủ trang thiết bị hiện đại giúp phát hiện, tầm soát sớm ung thư:

- Hệ thống cộng hưởng từ

- Hệ thống CT đa dãy

- Hệ thống Xquang tầm soát ung thư vú

- Hệ thống siêu âm 4D,5D

- Hệ thống nội soi tiêu hóa NBI

- Trung tâm giải phẫu bệnh chất lượng cao

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL