Điều trị hẹp thực quản bằng phương pháp nong bóng hơi qua nội soi ống mềm tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương.

Thứ ba - 05/01/2021 21:33
Vừa qua, Khoa Thăm dò chức năng - Bệnh viện đa khoa Hùng đã điều trị thành công cho bệnh nhân hẹp thực quản bằng phương pháp nong bóng hơi qua nội soi ống mềm, đây là phương pháp điều trị mới lần đầu tiên được áp dụng, mang lại hiệu quả cao cho người bệnh.
Điều trị hẹp thực quản bằng phương pháp nong bóng hơi qua nội soi ống mềm tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương.

Bệnh nhân nam 65 tuổi có tiền sử ung thư thực quản, cách đây 3 năm bệnh nhân được các bác sỹ tuyến trung ương chỉ định phẫu thuật bằng phương pháp nội soi. Gần đây bệnh nhân có dấu hiệuăn uống kém, khó nuốt, sút cân, sức khỏe suy giảm. Bệnh nhân lập tức được người nhà đưa đến bệnh viện đa khoa Hùng Vương kiểm tra, sau khi được xác định bệnh nhân bị hẹp thực quản sau phẫu thuật ung thư thực quản, dẫn tới cản trở lưu thông, vận chuyển thức ăn xuống dạ dày. Hậu quả là bệnh nhân bị khó nuốt dẫn tới ăn uống kém, suy kiệt do không ăn uống được gì.Các bác sỹ khoa thăm dò chức năng đã chỉ định bệnh nhân nhập viện và nhanh chóng hội chẩn, đưa ra giải pháp điều trị với kỹ thuật Nội soi nong hẹp thực quản bằng bóng – kỹ thuật hiện đại, an toàn và nhanh chóng.

Chỗ bị hẹp là đoạn nối giữa thực quản và dạ dày sau khi phẫu thuật đã tạo sẹo co kéo chỉ còn lỗ nhỏ thức ăn không thể qua được. Bác sỹ Hà Văn Tước – Trưởng khoa thăm dò chức năng cùng ekip nội soi đã thực hiện nong chỗ hẹp thực quản thành công.Bệnh nhân hiện tại đang được điều trị và theo dõi tại khoa HSTC – Bệnh viện đa khoa Hùng Vương.

Lần đầu tiên kỹ thuật này được áp dụng và thực hiện thành công tại Bệnh viện đa khoa Hùng vương sẽ giúp cho người bệnh trong khu vực không phải đi tuyến trung ương như trước, giảm chi phí đi lại vì chứng hẹp thực quản sẽ phải điều trị lâu dài,  nong nhiều lần mới cải thiện được.

Nguồn tin: benhvienhungvuong.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL