Đón tiếp đoàn công tác Bệnh viện K Trung ương làm việc tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương

Thứ tư - 13/11/2019 02:47
Ngày 13/11/2019, Bệnh viện ĐK Hùng Vương vinh dự đón tiếp đoàn công tác Bệnh viện K Trung ương trực tiếp làm việc về chương trình khảo sát, giám sát các bệnh viện thuộc dự án Bệnh viện vệ tinh năm 2019.
Đón tiếp đoàn công tác Bệnh viện K Trung ương làm việc tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương
Đoàn công tác gồm TS.BS Nguyễn Tiến Quang – Phó giám đốc BV K – Trưởng đoàn, ThS.BS Nguyễn Hoài Nga – Giám đốc TTĐT&CĐT cùng các tiến sỹ, bác sỹ là trưởng, phó các khoa phòng Bệnh viện K Trung Ương.
Về phía Bệnh viện ĐK Hùng Vương, Ông Phạm Văn Học – CTHĐQT – TGĐ Bệnh viện đa khoa Hùng Vương cùng Ban giám đốc và các Bác sỹ đã làm việc cùng đoàn công tác.
 
9
 
9a
TS.BS Nguyễn Tiến Quang – Phó giám đốc BV K chia sẻ tại buổi làm việc.

Bệnh viện đa khoa Hùng Vương tự hào là bệnh viện tư nhân đầu tiên trong cả nước trở thành bệnh viện vệ tinh của bệnh viện K từ tháng 7 năm 2019. Bệnh viện đã được tiếp nhận đào tạo cho đội ngũ Y, Bác sỹ, điều dưỡng tham gia lớp “Chăm sóc giảm nhẹ cho người bệnh ung thư” và Điều trị và chăm sóc người bệnh ung thư kèm theo bệnh lý phối hợp phức tạp khác” do các chuyên gia Bệnh viện K giảng dạy. Ngoài ra, Bv được tiếp nhận đào tạo tại Bệnh viện K cho Bác sỹ và điều dưỡng về “Ứng dụng chẩn đoán hình ảnh trong chẩn đoán và điều trị một số bệnh ung thư đầu mặt cổ”.

Ông Phạm Văn Học – TGĐ BVĐK Hùng Vương mong muốn sẽ nhận được sự hỗ trợ toàn diện về chuyên môn, công tác đào tạo, hỗ trợ hội chẩn chuyên môn từ xa và thành lập phòng khám của BV K tại BVĐK Hùng Vương các ngày trong tuần và tham gia các đề tài nghiên cứu cùng các chuyên gia Bệnh viện K.

Đại diện đoàn công tác Bệnh viện K chia sẻ: “Mặc dù là đơn vị thứ 17 tham gia dự án nhưng với nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn, được đào tạo bài bản và cơ sở vật chất hiện có cùng với định hướng phát triển ung bướu của bệnh viện, Bệnh viện K sẽ hỗ trợ, đồng hành cùng BVVT-BVĐK Hùng Vương trong lĩnh vực chăm sóc và điều trị ung thư cho người dân tại địa phương”.

Tại Việt Nam, mỗi năm có 164.671 ca mới mắc ung thư, 114.871 trường hợp tử vong do bệnh ung thư. Hơn 300.000 người đang sống chung với bệnh ung thư. Gánh nặng ung thư ngày càng gia tăng trên phạm vi cả nước và đòi hỏi sự quan tâm đặc biệt của toàn xã hội.
Với dự án BVVT các bệnh viện vệ tinh đã được nâng cao năng lực về khám, chữa bệnh thông qua việc tăng cường đào tạo, cải tạo cơ sở kỹ thuật, nâng cấp trang thiết bị y tế, chuyển giao kỹ thuật và tư vấn khám chữa bệnh bằng công nghệ thông tin. Giảm quá tải cho bệnh viện tuyến trên, người dân được hưởng các dịch vụ y tế tốt, chuyên môn cao ngay tại chính địa phương của mình, góp phần giảm bớt chi phí điều trị, giảm gánh nặng bệnh tật, tạo lòng tin và an tâm điều trị cho người bệnh.

Kết quả nổi bật là một số kỹ thuật được đào tạo, chuyển giao đã giúp cho Bệnh viện hoàn toàn có thể tự chủ làm được, giảm tỷ lệ chuyển tuyến như: Phẫu thuật nội soi ung thư tuyến giáp, phẫu thuật ung thư cổ tử cung, phẫu thuật ung thư lưỡi, ung thư da, ung thư đại trực tràng, ung thư vú,… điều trị hóa chất ung thư đại trực tràng, ung thư da,…
Trong thời gian tới Bệnh viện K sẽ tiếp tục đào tạo và chuyển giao những kỹ thuật, phương pháp điều trị mới, hỗ trợ BVĐK Hùng Vương trong công tác khám, sàng lọc, phẫu thuật, giải phẫu bệnh, điều trị hóa chất và xạ trị.


Một số hình ảnh của đoàn công tác làm việc tại các khoa phòng:

 

2a

 

5

 

 

1

 

10

 

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL