Dòng máu Lạc hồng

Thứ năm - 12/11/2015 19:56
Truyền thuyết con người Việt nam cùng dòng dõi con Lạc cháu Hồng, vì thế hơn bao giờ hết con người Việt nam có tình yêu dân tộc, yêu quê hương đất nước, tình yêu nhân loại lớn không thua kém các dân tộc khác trên Thế giới
Tap huan truyen mau 1
Tap huan truyen mau 1
Đó thể hiện tình đoàn kết, tình yêu thương lẫn nhau cùng chia ngọt sẻ bùi trong mọi lĩnh vực như học tập, lao động, chiến đấu bảo vệ Tổ quốc  cũng như trong gia đình, ngoài xã hội…
      Có rất nhiều những con người, đơn vị, tập thể… có hành động Nghĩa cử cao đẹp được xã hội, nhà nước tôn vinh qua  các chương trình chi ân, từ thiện, ủng hộ: “ Chiếc lá yêu thương ”, “ Hiến máu nhân đạo”,“ Lá lành đùm lá rách”…
       Với ngành y và Tại Bệnh viện ĐK Hùng Vương trong rất nhiều điều đáng nói nhưng không thể không nhắc tới những giọt máu nhân đạo – tình người .

     Rất nhiều ca bệnh nặng, do mất máu - Phẫu thuật phải truyền máu khẩn cấp để cứu mạng sống. Ngoài quỹ máu từ ngân hàng máu TW thì những  những giọt máu toàn phần trực tiếp tại Ngân Hàng máu sống BVĐK Hùng Vương của các y Bác sỹ, cán bộ công nhân viên Bệnh viện – Đều sẵn sàng hiến máu khi có Bệnh nhân cần truyền máu khẩn cấp – Để cứu sống người bệnh. Với gần 300 Y bác sĩ Bệnh viện đều có hồ sơ theo dõi sức khỏe và nhóm máu rõ ràng – Để khi cần thiết, tình người từ những giọt máu lại được cho đi – Để đảm bảo sức khỏe, cứu lấy tính mạng cho bệnh nhân .
13807636262013 8 19 14 59 46 635125211868591250 Anh 20mau 20song

     Chỉ mới đây thôi rất xúc động với nghĩa cử của 04 cán bộ y, Bác sỹ của Bệnh viện đã hiến máu cứu bệnh nhân Lê Thị Lợi, 42 tuổi, địa chỉ ở Đội Bình – Yên Sơn – Tuyên Quang bị tai biến sản khoa: Băng huyết do đờ tử cung. Mà có nhà văn nói lên lời “ Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại” mà chương trình đó đã được phát trên đài Phát thanh truyền hình tỉnh Phú Thọ trong những ngày đầu tháng 10/2015. Để ghi nhận những  hành động nghĩa cử to đẹp của Tập thể y bác sỹ  Bệnh viện ĐK Hùng Vương nói chung và cá nhân hiến tặng giọt máu đầy tình người nói riêng.
hien mau
   Có lẽ vì tinh thần học tập, lao động đầy nhiệt huyết cống hiến tất cả phục vụ người bệnh của tập thể y Bác sỹ BVĐK Hùng Vương sẵn sàng tiếp thu học tập… Nên các thầy Thuốc của các Bệnh viện TW đã không quản ngại khó khăn dành cho Tập thể y bác sỹ BVĐK Hùng Vương những tình cảm tốt đẹp qua các lớp học đào tạo. Phải để đến đó là lớp học từ “cầm tay chỉ việc” hay chuyên sâu các khoa HSCC, Sản khoa, Nội nhi, Ngoại  khoa như “Tập huấn chống sốc phản vệ”, “Cấp cứu ngừng tuần hoàn” , “Lớp sơ cấp cứu chấn thương do tai nạn…”, “Lớp cấp cứu trẻ sơ sinh”, hay lớp “Tiêu sợi huyết ”…. Mà các  Giáo sư,Tiến sỹ các thầy của Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức, Viện Nhi TW, Viện Sản TW… giảng dạy tại Trường cũng như đào tạo tập huấn ngay tại BVĐK Hùng Vương.

     Trong ngày 12/11/2015 – BVĐK Hùng Vương tiếp tục vinh dự đón PGS,TS Bùi Thị Mai An lên giảng dạy về nâng cao chất lượng trong công tác hiến máu, truyền máu bệnh nhân… Cho toàn thể tập thể y Bác sỹ Bệnh viện Hùng Vương – Một lần nữa được PGS, TS chuyển tải tới kiến thức về Huyết Học truyền máu. Những giọt máu cấp cứu bệnh nhân – Đậm thắm tình người không những của người hiến tặng mà của cả GS đã dành tâm huyết  giảng dạy cho các thầy thuốc BV Hùng Vương  tiếp thêm sức mạnh cũng như tinh thần cao đẹp của người thầy thuốc.

   Điều đáng trân trọng với tình cảm, tinh thần trách nhiệm trong cộng đồng. Bởi không ai hiểu hơn cả là thầy thuốc mỗi khi bệnh nhân cần máu để cứu sống mà không có máu ( Với bất kỳ lý do nào, lấy ở đâu?…) Thì tính mạng của bệnh nhân rao sao?.... Chính vì đó ngay sau ngày làm việc, giảng dạy của PGS-TS Bùi Thị Mai An gần như toàn bộ CBCNV, y bác sỹ của bệnh viện đã tham gia hiến máu đóng góp những giọt máu hồng của mình vào ngân hàng máu quốc gia dự trữ tại Viện huyết học Truyền máu TW trên tinh thần tự nguyện. Rất vui khi những nụ cười nở trên môi của mọi người hiến máu, Chắc chắn một điều từ đáy lòng những người hiến tặng, từ những người CBCNV tuy không đủ sức khỏe nhưng muốn hiến tặng hay từ những người khách hàng của Bệnh viện ĐK Hùng Vương nhìn thấy hành động đóng góp phần nhỏ bé nhưng đầy tình người, tình thương và trách nhiệm cũng nở chung nụ cười tươi thắm bởi Hùng Vương với phương châm “Chung tay với sức khỏe công đồng” vì mỗi CBCNV, tập thể y Bác sỹ BVĐK Hùng Vương cũng đều là con cháu Vua Hùng và truyền thuyết xa xưa nữa  đều là con cháu một nhà: Con Lạc cháu Hồng mà ./.
 

Tác giả bài viết: Hoa Là Mình

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 110 trong 22 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 22 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL