Gặp thầy, gặp thuốc vẫn hơn như bình thường

Thứ ba - 05/01/2016 05:01
Tình cảm, tình thương và trách nhiệm với sự nỗ lực hết mình của đội ngũ thầy thuốc đã mang lại sự sống từ bờ vực hố sâu tử thần anh Trần Đại Dương hồi sinh trở lại.
Gặp thầy, gặp thuốc vẫn hơn như bình thường
      Trong buổi tổng kết thực hiện kế hoạch năm 2015 và triển khai kế hoạch năm 2016 của Bệnh viện Đa Khoa (BVĐK) Hùng Vương chắc hẳn ai cũng lưu đọng lại trong lòng câu truyện kể của ông Phạm Văn Học - chủ tịch HĐQT Bệnh Viện đối với bệnh nhân Trần Đại Dương, 29 tuổi, đ/c: Khu HC Phú Thịnh – T.trấn Đoan Hùng - Đoan Hùng – Phú Thọ đã từ cõi chết trở về khi mang trong mình căn bệnh nặng.
      Câu chuyện đầy xúc động, tình cảm Trong đó có tình cảm của người thân trong gia đình, bạn bè của bệnh nhân, có tinh thần trách nhiệm nỗ lực hết mình đội ngũ y Bác sỹ BVĐK Hùng Vương kể về anh Trần Đại Dương về Hà Nội công tác, làm ăn. Không may đã bị mắc bệnh suy gan cấp (Do virut viêm gan B). Anh đã được đồng nghiệp, người thân đưa vào các cơ sơ KCB tại Hà Nội và vào bệnh viện 108 chữa trị nhưng bệnh tình không thuyên giảm, càng ngày diễn biến phức tạp nặng dần thêm.
        Ngày 19/12/2015 anh được bệnh viện cho về để lo hậu sự vì bệnh quá nặng. Bạn bè, gia đình nhiều người đã đến thăm hỏi và động viên gia đình chuẩn bị điều xấu nhất có thể xảy ra. Nhưng với phương châm “Còn nước còn tát” nên  nhiều người  đã động viện anh và gia đình anh tiếp tục cho đi viện để điều trị. Trong số đó phải kể đến anh bạn thân Tạ Xuân Phương luôn ủng hộ lên BV Hùng Vương tiếp tục cứu chữa, mong chờ còn tia hy vọng cuối cùng cứu sống bệnh nhân
       Và sự sống đã mỉm cười từ đây - Ngay trong đêm 19/12 khi tiếp nhận Bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch (Bệnh nhân hôn mê sâu, thở oxy chờ chết) Bác sỹ Nguyễn Văn Hải trực cấp cứu khám, làm cận lâm sàng, xét nghiệm kiểm tra bệnh. Trên kết quả xét nghiệm máu cho kết quả men gan cao trên 6.000 (Gấp 100 lần người bình thường) nhưng một số chỉ số khác vẫn còn nuôi hy vọng cứu được bệnh nhân.
      Cuộc gọi điện thoại báo cáo với lãnh đạo BV để xin ý kiến và cũng là “Hội chẩn  trong đêm” với các Bác sỹ chuyên ngành TW về gan thận - Các Bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai (Là Bác sỹ đã công tác, làm việc, là các chuyên gia giúp đỡ Bệnh viện Hùng Vương trong diễn biến phức tạp và khó khăn nguy hiểm đến tính mạng). Và  sau quá trình trao đổi, cấp cứu khẩn chương và B.sỹ Hùng Vương đưa ra hướng cứu chữa: Phải lọc máu khẩn cấp. Và nhận thấy tình trạng bệnh nhân đang rất nguy kịch, phải chuyển ngay về Bệnh viện Bạch Mai – nơi có đầy đủ điều kiện để thực hiện các dịch vụ kỹ thuật trên.
      Với  vai trò tư vấn, trợ giúp tích cực từ các bác sĩ Bạch Mai, bệnh nhân đã được chăm sóc chữa trị kịp thời. Với tình cảm của người bạn thân Tạ Xuân Phương, anh đã từng chia sẻ với gia đình khi “Nếu gia đình không có tiền bạn bỏ tiền thuê xe và chi phí đưa đi tiếp tục cứu chữa”. Cũng như người cha đẻ sẵn sàng vay mượn lấy tiền khẩn trương cho con đi BV Bạch Mai chữa trị.
     Sau  hơn một tuần với nỗ lực của các Bác sỹ  BV Bạch Mai (Lọc máu, chữa trị…) Bệnh nhân đã hồi phục dần, tiến triển tốt và sắp khỏi bệnh.

      Khi  bệnh  tình đã tương đối ổn định, vào ngày cuối năm 2015. Cỗ hậu sự mà gia đình  mua giá 4,6 triệu khi Bệnh viện trả về từ trước – Đã được trả cho người bán. Và người cha đẻ đã dơm dớm nước mắt cảm động Khi có lời cám ơn tới đ/c Lãnh đạo Bệnh viện, Tập thể y bác sỹ đã từng chữa trị cho cháu cũng như B.sỹ BV Hùng Vương. Bác xúc động nói “ Cảm ơn Bệnh viện đã sinh ra cháu lần thứ hai…” .
      Anh Dương đang được tiếp tục chữa trị và phục hồi sức khỏe tại khoa HSCC –Bệnh viện ĐK Hùng Vương trong những ngày đầu năm 2016. Và chỉ ít ngày nữa thôi bệnh nhân sẽ ra viện trong niềm hân hoan của mọi người: Của đội ngũ y Bác sỹ Bệnh viện Hùng Vương, của gia đình, người thân và nhất là anh bạn thân tri kỷ,cô bạn gái người yêu luôn ở bên anh trong thời gian chữa trị.
      Trong câu truyện kể lại về diễn biến thực tế của các nhân vật xoay quanh bệnh nhân được cứu sống từ cõi chết trở về đầy ý nghĩa trên. Đối với tập thể BV Hùng Vương thì đó như là món quà đầy ý nghĩa. Đó là được nhân dân đặt niềm tin. Đó như lời CT HĐQT hay nói “Cứu được một mạng người như bằng xây được nhiều tòa tháp ”. Đó là thể hiện tinh thần trách nhiệm, tình cảm… trong công tác vì sức khỏe nhân dân mà BV Hùng Vương  đã và đang làm tốt trong thời gian qua. Nhưng còn một điều lớn hơn tất cả là tình cảm con người với con người (Như anh bạn thân của Bệnh nhân chẳng hạn) và vẫn còn phần may mắn hơn cả Khi Gặp thầy, gặp thuốc vẫn hơn như bình thường – Mà người đời vẫn hay để lại.
              Xin chúc mừng sự trở lại với nụ cười vang của anh Trần Đại Dương./.
                                                          
                                                      Bút ký ghi lại ngày 2/1/2016
                                                              Tác giả : Hoa Là Mình

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL