GIỚI THIỆU SÁCH: PHÁC ĐỒ CẤP CỨU TIM MẠCH

Chủ nhật - 20/09/2020 04:40
[Gửi tới quý bạn đọc]

Trong những năm gần đây bệnh viện đa khoa Hùng vương tiếp nhận và điều trị cho rất nhiều bệnh nhân có bệnh lý tim mạch, đặc biệt nhiều bệnh nhân được cấp cứu ngoại viện với bệnh cảnh tim mạch nặng nề. Xác định tim mạch là bệnh lý khó, hay gặp và có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng nếu không được cấp cứu và điều trị kịp thời, bệnh viện đa khoa Hùng Vương đã không ngừng triển khai các hoạt động đào tạo, sinh hoạt khoa học về chủ đề bệnh tim mạch. Nhân kỷ niệm 10 năm ngày thành lập bệnh viện (28/9/2010 – 28/9/2020) và bệnh viện đa khoa Hùng Vương chính thức là cơ sở thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe, được cấp mã đào tạo liên tục (CME) cho cán bộ y tế, được sự đồng hành của các thầy thuốc, chuyên gia Viện tim mạch Quốc gia Việt Nam, bệnh viện Đa khoa Hùng Vương trân trọng giới thiệu đến quý đồng nghiệp cuốn sách “phác đồ cấp cứu tim mạch” với nhiều bệnh cảnh cấp cứu tim mạch hay gặp, đặc biệt là tại tuyến y tế cơ sở. Cuốn sách hứa hẹn sẽ mang lại cái nhìn dễ hiểu, dễ áp dụng vào thực tế điều trị hàng ngày. Xin được gửi tới quý bạn đọc toàn văn “Lời giới thiệu” của Chủ tịch HĐQT – TGĐ Phạm Văn Học và “Lời nói đầu” của Ths. BS Văn Đức Hạnh, thành viên ban biên soạn về cuốn sách. Hi vọng rằng những giá trị tốt đẹp của nhóm tác giả sẽ được lan tỏa và cuốn sách sẽ trở thành tài liệu bỏ túi quan trọng trong thực hành lâm sàng của các bác sỹ.

“Tôi nhận lời viết lời tựa cho quấn sách này nhưng  thú thật tôi không biết bắt đầu và sẽ viết nó như thế nào. Một ngày rồi một tuần trôi qua mà tôi vẫn loay hoay với mấy dòng mở đầu, viết rồi lại xóa, đã có lúc tôi định đầu hàng và từ bỏ cơ hội mà tôi biết các bạn đã đặc biệt ưu ái giành cho tôi.

 Như các bạn đã biết, tôi vốn không phải là bác sỹ cũng  hoàn toàn chưa bao giờ là nhân viên y tế, tuy nhiên tôi tự nhận mình là người đặc biệt yêu quý ngành Y. Tôi yêu nó giống như tôi yêu cuộc sống của chính tôi vậy, ngay từ khi còn nhỏ mỗi lần theo mẹ đến trạm y tế xã mặc dù rất sợ, sợ bị tiêm sợ bị uống thuốc nói chung là sợ đủ thứ nhưng tôi  luôn bị hút hồn bởi mầu trắng của tấm áo Blu vì tôi biết mầu áo trắng tinh khiết ấy dù có hơi lạnh lẽo nhưng nó có những phép mầu kỳ diệu, phép mầu  ấy có thể níu giữ  tính mạng, giành lại  sự sống cho người bệnh từ tay thần chết. Lớn lên tôi không theo học ngành Y bởi lẽ tôi không đủ sức để giành tấm vé bước qua cánh cổng của ngôi trường ấy, không trở thành bác sỹ  nhưng tình yêu với ngành Y trong tôi không những không  mai một mà nó cứ lớn dần lên theo mỗi bước đi trong sự nghiệp của tôi, tình yêu ấy đủ lớn để tôi sáng lập, đầu tư và xây dựng nên thương hiệu Hùng Vương. Bệnh viện của chúng tôi tuy còn nhỏ nhưng cũng đã in đậm dấu ấn trong trái tim cả đồng nghiệp và người bệnh trên suốt chặng đường hình thành và phát triển vừa qua.

Nhân kỷ niệm mười năm ngày thành lập bệnh viện, bằng tình yêu nghề, yêu bệnh viện và  trân trọng người bệnh, các bác sỹ của bệnh viện Hùng Vương. Các thầy, các chuyên gia, các cộng sự đến từ bệnh viện Bạch Mai đã  cùng nhau đúc rút, chắt lọc từ thực tiễn  kết hợp với lý luận và khoa học thành những trang sách, những bài viết và cũng chính là  tâm huyết của các thầy thuốc đã và đang làm việc tại bệnh viện Hùng Vương. Những bài viết kết hợp nhuần nhuyễn giữa Y đức, Y thuật và Y lý này hy vọng sẽ giúp cho quý đồng nghiệp những kinh nghiệm quý báu trong lĩnh vực  khám, cấp cứu và điều trị các bệnh lý tim mạch, nó sẽ giúp chúng ta làm tốt hơn bổn phận của một thầy thuốc đang ngày đêm chiến đấu  trên mặt trận thầm lặng, mặt trận  giành lại sức khỏe và sự sống cho người bệnh.

Xin trân trọng cảm ơn các tác giả đã viết ra quấn sách vô cùng quý báu này và cảm ơn các bạn  đã cho phép tôi viết lời tựa cho món quà  vô giá mà các bạn đã giành tặng cho BVHV nhân kỷ niệm tròn mười năm hình thành và phát triển. Cho phép tôi tiếp tục được giành tặng món quà này cho những đồng nghiệp thân yêu của tôi đang sống và làm việc trong lĩnh vực y tế trên mọi miền tổ quốc.

Xin trân trọng cảm ơn tất cả các bạn những thầy thuốc  mang trong mình trái tim nhân hậu.”

 

Screenshot (10)

 

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL