Hiệp hội BV tư nhân Việt Nam, cầu nối tiếp nhận, tư vấn các chính sách về lĩnh vực y tế

Thứ tư - 07/10/2020 21:30
Ngày 03/10/2020, tại Hà Nội, Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động 9 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ cuối năm 2020 và khen thưởng nhân Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Hiệp hội Bệnh viện Tư nhân Việt Nam cho biết, trong những năm qua, Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam đã phát huy được vai trò, là cầu nối tiếp nhận, tổng hợp đóng góp phản biện, tư vấn các chính sách về lĩnh vực Y tế…và đã nhận được nhiều sự tin tưởng ủng hộ của các Bộ ban ngành Trung ương.

Hiệp hội thường xuyên cập nhật, phổ biến thông tin về các cơ chế, chính sách mới trong lĩnh vực y tế, đặc biệt là kiến thức về Bảo hiểm y tế  cho toàn thể hội viên với các nội dung phong phú, thiết thực, giúp hội viên áp dụng vào việc quản trị cơ sở khám, chữa bệnh đạt hiệu quả. Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh COVID – 19 diễn biến phức tạp, Thường trực Hiệp hội xác định hoạt động KCB là nhu cầu thiết yếu hằng ngày của người dân nên đã có công văn gửi các hội viên thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Chính Phủ, Ủy ban Quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bộ y tế chủ động thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng tránh dịch bệnh; tích cực phối hợp với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng trong công tác phòng chống dich bệnh… quyết liệt nhằm bảo vệ sức khỏe cho người bệnh, nhân viên y tế.

"Trong đợt công tác phòng, chống dịch COVID-19 vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về chủ trương ngành y tế cả nước cùng “chia lửa” với thành phố Đà Nẵng, Hiệp hội BV tư nhân Việt Nam đã huy động được 600 triệu đồng hỗ trợ y, bác sĩ tại tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng, trong đó có BV Đa khoa Gia đình Đà Nẵng và BV ĐK Vĩnh Đức Quảng Nam đã tham gia trong công tác phòng, chống dịch bệnh và điều trị, chăm sóc các bệnh nhân mắc dịch bệnh COVID-19" Ông Đệ nói.

Trao Kỷ niệm chương cho 20 cá nhân đã có những thành tích, đóng góp tích cực đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển cộng đồng y tế tư nhân Việt Nam.

Đối với những khó khăn về nhân lực, ông Đệ cho rằng; Hiệp hội đã có văn bản báo cáo Chính phủ, Bộ GD-ĐT, Bộ LĐ-TBXH và các Trường ĐH Y dược Thái Bình, Đại học Y dược Hải Phòng....Hiệp hội đã nhận được sự quan tâm và được Chính phủ, Bộ Y tế và các trường đại học y dược đồng tình, hỗ trợ cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho phép Hiệp hội xây dựng kế hoạch, báo cáo chỉ tiêu đào tạo liên thông Đại học chuyên ngành bác sỹ đa khoa trong năm 2020 cho các đối tượng Trung cấp y sỹ có năng lực, thâm niên công tác, đảm bảo các điều kiện tuyển sinh của các cơ sở giáo dục đại học, khắc phục thực trạng thiếu nguồn nhân lực bác sĩ tại khối y tế ngoài công lập như hiện nay.

Theo báo cáo của Hiệp hội 9 tháng đầu năm 2020, do tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, hầu hết các đơn vị đều bị giảm số lượt KCB, đặc biệt là các bệnh viện chuyên khoa mắt, các phòng khám tư nhân có thời điểm phải đóng cửa hoạt động do chính quyền địa phương áp dụng biện pháp cách ly xã hội. Một số bệnh viện tư nhân do nằm trong vùng dịch và phải thực hiện điều trị các bệnh nhân mắc bệnh Covid-19 như Bệnh viện Đa khoa Gia đình Đà Nẵng, Bệnh viện Vĩnh Đức Quảng Nam...phải chịu thiệt thòi cả về tài chính và nhân lực.

Tuy nhiên, với sự quyết tâm, nỗ lực và thực hiện nhiều giải pháp để duy trì hoạt động KCB, hầu hết các hội viên Hiệp hội đã vượt qua khó khăn, tiếp tục đóng góp tích cực trong hoạt động KCB. Trong đó, công tác KCB cho người dân tại các đơn vị có nhiều chuyển biến tốt, các chỉ tiêu tổng hợp như số lần khám bệnh, số bệnh nhân nội trú, ngoại trú, số ngày điều trị nội, ngoại trú, số phẫu thuật, thủ thuật, chẩn đoán, xét nghiệm… đều đạt chỉ tiêu. Một số hội viên tiếp tục thành lập mới các bệnh viện, mở rộng quy mô bệnh viện, một số phòng khám đã nâng cấp quy mô và thành lập Bệnh viện, nhiều cơ sở hội viên tiếp tục ứng dụng kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, cải tiến quy trình, thủ tục khám bệnh, triển khai hệ thống phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành hoạt động khám, chữa bệnh, … góp phần giảm thời gian chờ đợi khám bệnh và lãng phí của người bệnh.

Ngoài ra, Hiệp hội thường xuyên tổ chức hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm quản lý, chuyên môn nghiệp vụ giữa các hội viên, đồng nghiệp trong Hiệp hội được thường xuyên liên tục. Qua đó góp phần nâng cao trình độ hiểu biến tiến bộ của y học để áp dụng vào thực tiễn nghề nghiệp, chia sẻ với đồng nghiệp những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, cùng nhau đóng góp tích cực vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, giảm tải cho các cơ sở y tế công lập.

Cũng nhân dịp này, Ban chấp hành Hiệp hội đã tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương cho 20 cá nhân đã có những thành tích, đóng góp tích cực đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển cộng đồng y tế tư nhân Việt Nam.

Tác giả bài viết: Hà Đăng

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL