Hội thảo “Ứng dụng vi phẫu thuật trong chấn thương chỉnh hình”

Thứ hai - 20/02/2017 02:04
Trong những năm gần đây, Y học thế giới đã phải công nhân về những thành tựu của vi phẫu Việt Nam đã đạt được. Ngành vi phẫu thuật của Việt Nam đã đóng góp và ghi danh vào nền y học văn minh của thế giới. Nhưng cao hơn cả thành tựu đó là những câu chuyện đầy nhân văn, khi sau mỗi ca phẫu thuật thành công là một cuộc đời được cứu sống.
DSC 0164
DSC 0164
Chiều ngày 19/02/2017, BVĐK Hùng Vương đã tổ chức Hội thảo “Ứng dụng vi phẫu thuật trong chấn thương chỉnh hình”. Tham dự hội thảo có sự góp mặt của Tiến sỹ - Bác sỹ Nguyễn Viết Ngọc – Khoa phẫu thuật chi trên và vi phẫu thuật Bệnh viện Trung ương quân đội 108.


Tiến sỹ - bác sỹ Nguyễn Viết Ngọc đã giới thiệu, những tiến bộ, những kỹ thuật khó áp dụng vi phẫu thuật, những ca phẫu thuật điển hình thời gian gần đây giúp cho các bác sỹ BVHV cập nhật thên kiến thức trong điều trị và phẫu thuật cho bệnh nhân.
Trong thời gian qua, BVĐK Hùng Vương đã triển khai điều trị nhiều lĩnh vực ngoại khoa. Điển hình như các phẫu thuật chấn thương sọ não, vi phẫu nối ghép thần kinh, mạch máu, chuyển vạt da – cơ,… và đã đạt được những kết quả rất khả quan.
Trước đây, để che phủ những phần khuyết hổng trên cơ thể do chấn thương hoặc sau khi phẫu thuật lấy bỏ những khối u, các bác sĩ thường dùng những phương pháp như căng da, ghép da rời, vạt tại chỗ... song vẫn còn rất nhiều hạn chế. Hiện nay cùng với sự tiến bộ của kỹ thuật vi phẫu nối thần kinh và mạch máu, các bác sĩ có thể tạo hình ở những tổn thương giúp bệnh nhân phục hồi cả chức năng và thẩm mỹ.
Các ứng dụng của vi phẫu thuật bao gồm xử trí khâu mạch máu và các dây thần kinh bị đứt, trồng nối lại chi thể bị đứt rời, chuyển ghép các vạt tổ chức tự do (vạt da – cơ, vạt xương,…)
Với sự giúp đỡ nhiệt tình của nhiều nhà khoa học, của các nhà giáo sư, tiến sỹ đang làm việc tại các BV lớn ở Hà Nội, đội ngũ Y bác sỹ BVĐK Hùng Vương sẽ tiếp cận và thực hiện những ca phẫu thuật đòi hỏi kỹ thuật chuyên môn cao,  những ca chấn thương phức tạp.
 

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL