Khai trương trung tâm tư vấn khám, chữa bệnh từ xa của Bệnh viện Bạch Mai

Thứ năm - 27/08/2020 22:05
Được sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Y tế, sự phối hợp chặt chẽ của tập đoàn công nghiệp viễn thông - Quân đội Viettel, ngày 27.8.2020, Bệnh viện Bạch Mai chính thức tổ chức Lễ khai trương và đưa vào hoạt động Trung tâm Tư vấn, Khám chữa bệnh từ xa, thuộc Đề án Khám, chữa bệnh từ xa Bệnh viện Bạch Mai, giai đoạn 2020-2025
Khai trương trung tâm tư vấn khám, chữa bệnh từ xa của Bệnh viện Bạch Mai

Tham dự chương trình có PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, Chữa bệnh; các đồng chí Lãnh đạo, đại diện các Vụ, Cục trực thuộc Bộ Y tế; đại diện lãnh đạo của trên 200 điểm cầu trên toàn quốc cùng đội ngũ chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai.

Tại sự kiện này, nền tảng hỗ trợ khám, chữa bệnh từ xa do Bệnh viện Bạch Mai phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) triển khai đã kết nối với 5 điểm cầu:

Bệnh viện C- Thái Nguyên

Bệnh viện ĐK Thị xã Sapa- Lào Cai

Bệnh viện đa khoa Hùng Vương- Phú Thọ

Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An

Bệnh viện ĐK Quốc tế Hải Phòng

Bên cạnh đó còn có sự hiện diện của các lãnh đạo và các đồng nghiệp tại hơn 200 điểm cầu tham gia chương trình, các đồng nghiệp đang tham dự trực tiếp hoặc trực tuyến trên các kênh youtube, fanpage của chương trình.

111
Trên 200 điểm cầu trên toàn quốc cùng đội ngũ chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai
tham gia chương trình
222
Lãnh đạo Bệnh viện trực tiếp tham dự chương trình

Phát biểu tại Lễ khai trương, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh nhấn mạnh: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, hoạt động khám, chữa bệnh từ xa được triển khai không chỉ đảm bảo giãn cách xã hội trong phòng chống dịch mà còn hướng đến mục tiêu: Mọi người dân đều được quản lý, tư vấn, khám bệnh, chữa bệnh, hỗ trợ chuyên môn của các bác sỹ từ tuyến xã đến tuyến Trung ương; người dân được sử dụng dịch vụ y tế có chất lượng cao của tuyến trên ngay tại cơ sở y tế tuyến dưới. Các cơ sở y tế được hỗ trợ chuyên môn thường kỳ và đột xuất từ các Bệnh viện tuyến cuối dựa trên nền tảng công nghệ thông tin, thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế; góp phần phòng chống dịch bệnh, giảm quá tải Bệnh viện tuyến trên, giảm chi phí và thời gian cho người bệnh, tạo cân bằng người bệnh giữa tuyến trên - tuyến dưới; đồng thời tăng cường năng lực chuyên môn tuyến dưới và kết nối mạng lưới các Bệnh viện, nâng cao chất lượng, hiệu quả khám, chữa bệnh và sự hài lòng của người dân.

555
Cắt băng khai trương Trung tâm Tư vấn, khám chữa bệnh từ xa Bệnh viện Bạch Mai

PGS.TS Lương Ngọc Khuê cũng chúc mừng Bệnh viện Bạch Mai đã triển khai thành công hệ thống khám chữa bệnh hiện đại, chuyên nghiệp và hi vọng trong thời gian tới Bệnh viện sẽ tiếp tục phát huy vai trò là điểm cầu Trung tâm để hỗ trợ các Bệnh viện, Trung tâm y tế địa phương. Đối với các Bệnh viện tuyến dưới, PGS Khuê cũng yêu cầu cần nỗ lực hơn nữa để thực hiện đúng mục tiêu của Đề án khám chữa bệnh từ xa, qua đó trau dồi, củng cố thêm kiến thức chuyên môn trong công tác khám và điều trị người bệnh.

 

Ngay sau Lễ cắt băng khai trương 5điểm cầu là  Bệnh viện C- Thái Nguyên, Bệnh viện ĐK Thị xã Sapa- Lào Cai, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương- Phú Thọ, Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An, Bệnh viện ĐK Quốc tế Hải Phòng đã lần lượt báo cáo ca bệnh điển hình về Trung tâm Tư vấn, Khám chữa bệnh từ xa đồng thời xin ý kiến chuyên môn từ các chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai trong việc theo dõi, điều trị và chăm sóc những ca bệnh này. 

444
Bệnh viện đa khoa Hùng Vương là một trong 5 Bệnh viện trong cả nước
báo cáo ca bệnh

333

Bệnh viện đa khoa Hùng Vương đã ký kết hợp tác chuyên môn với Bệnh viện Bạch Mai trong nhiều năm qua, được chuyển giao nhiều kỹ thuật phẫu thuật phức tạp. Đến nay, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương đã làm chủ được nhiều kỹ thuật chuyên sâu. Việc triển khai khám chữa bệnh từ xa giúp các bác sĩ được hội chẩn trực tuyến, đưa ra các chỉ định điều trị kịp thời cho các ca bệnh khó. Giúp nâng cao hiệu quả điều trị, người dân được thụ hưởng dịch vụ kỹ thuật cao ngay tại tuyến tỉnh, giảm tải cho tuyến Trung ương

 

Tác giả bài viết: Vĩnh An

Nguồn tin: benhvienhungvuong.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL