Khám và tư vấn miễn phí cho trẻ em tại trường mầm non Chí Đám: 30% trẻ bị thấp còi và không tảy giun

Chủ nhật - 17/01/2021 02:25
Đồng hành cùng chương trình “Ngày hội dinh dưỡng” là Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Thị Thắm đến từ Khoa Dinh dưỡng – Bệnh viện Bạch Mai cùng các bác sĩ Dinh dưỡng đến từ Bệnh viện đa khoa Hùng Vương và Siêu thị HUNGVUONGMART. Gần 200 bé cùng hơn 200 bậc cha mẹ đã tham gia chương trình.

Các bé được cân đo chiều cao và trực tiếp Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Thị Thắm thăm khám, tư vấn dinh dưỡng. Tại chương trình, các bố mẹ cũng được chuyên gia chỉ ra rất nhiều sai lầm trong việc chăm sóc sức khỏe trẻ nhỏ như xây dựng chế độ dinh dưỡng chưa khoa học; bổ sung vi chất không hợp lý; ít cho trẻ vận động, tham gia trò chơi ngoài trời…

Kết quả buổi sáng ngày hội thăm khám cho các con cho thấy, các bé thường gặp tình trạng phổ biến như: Sâu răng, không tẩy giun,thấp còi, thiếu máu.

Với trẻ em 1.000 ngày đầu đời là “thời kỳ vàng” cho sự phát triển của trẻ. Nếu được theo dõi và chăm sóc phù hợp về sức khỏe và dinh dưỡng, trẻ em không những phát triển tối đa trong giai đoạn hiện tại, mà còn tác động lâu dài đến sức khỏe và phát triển của trẻ lúc trưởng thành, trong đó việc khám sức khỏe định kỳ có ý nghĩa quan trọng góp phần nâng cao sức khỏe cho trẻ.

Tại ngày hội các bé đã được Siêu thị HungVuongMart tặng sữa Nature One Dairy dạng gói phù hợp với lứa tuổi.

Một số hình ảnh tại "Ngày hội dinh dưỡng":

MG 2204
Toàn cảnh ngày hội

 

MG 2196
Các bé được bác sĩ thăm khám 
MG 2215
Các bé được đo chiều cao
MG 2287
Các bé được tặng quà khi tham gia ngày hội

MG 2281

 

MG 2292

 

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL