Khi nào cần thiết phải phẫu thuật u xơ tử cung

Thứ hai - 14/06/2021 21:18
U xơ tử cung là khối u lành tính nhưng có thể gây biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Nhiều chị em thắc mắc khi nào cần thiết phải phẫu thuật u xơ tử cung? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.U xơ tử cung (UXTC) là những khối u nhỏ phát triển và thành hình từ lớp cơ của tử cung. Các khối u có thể có một hay nhiều u mọc ở vị trí khác nhau như: ở tử cung, dưới thanh mạc tử cung, trên thanh mạc, ở trong cơ tử cung… UXTC là một loại u lành tính nhưng có thể gây biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh.
Khi nào cần thiết phải phẫu thuật u xơ tử cung

U xơ tử cung nguy hiểm như thế nào?

Bệnh u xơ tử cung nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm và để xác định được mức độ nguy hiểm cần phải căn cứ vào kích thước của khối u. Cụ thể như sau:

- Biến chứng vô sinh, hiếm muộn: u xơ tử cung có thế làm biến dạng tử cung, làm tắc vòi trứng khiến cho tinh trùng khó có thể thụ tinh, gây ra tình trạng chậm có thai hoặc vô sinh

- Sảy thai hoặc sinh non: phụ nữ mang thai bị u xơ tử cung dễ bị sảy thai hoặc sinh non do khối u ngày càng lớn, chèn ép tử cung, đặc biệt các khối u ở niêm mạc tử cung. U xơ tử cung cũng có thể khiến ngôi thai ở vị trí không thuận lợi, gây ra tình trạng rau tiền đạo.

- Viêm nhiễm: U xơ tử cung có cuống khi bị xoắn sẽ dẫn đến tình trạng xung huyết vùng chậu và nhiễm trùng

- Bí tiểu, tiểu khó, tiểu dắt: Khi khối u ngày càng lớn sẽ gây chèn ép bàng quang sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng của bàng quang và thận

- Chuyển hóa u ác tính: u xơ tử cung vốn là những khối u lành tính nhưng có những trường hợp có thể gặp phải khối u ác tính nếu không được điều trị kịp thời

Khi nào cần thiết phải phẫu thuật u xơ tử cung?

U xơ tử cung được chỉ định phẫu thuật nếu nằm trong các trường hợp sau:

- U xơ có kích thường lớn tương đương với thai trên 12 tuần

– U xơ gây chèn ép đến niệu quản và gây ứ nước ở thận.

- Người bệnh u xơ tử cung gặp phải các triệu chứng rong kinh, cường kinh kéo dài đã được tiến hành điều trị nội tiết nhưng không được cải thiện.

- Khối u xuất hiện ở vị trí dưới niêm mạc hoặc nằm trong dây chằng rộng

- Khối u có nguy cơ bị ung thư hóa ác tính

Mổ u xơ tử cung có nguy hiểm không?

Phẫu thuật u xơ tử cung là một kỹ thuật đơn giản, ít gây biến chứng. Tuy nhiên, cũng có trường hợp gắp phải những rủi ro như:

- Nhiễm trùng vết mổ

- Mất nhiều máu

- Sẹo dính…

Những rủi ro khi phẫu thuật mổ u xơ tử cung hoàn toàn có thể khắc phụ được khi tiến hành ở những cơ sở y tế chuyên sâu và được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm. Vì thế, khi quyết định mổ u xơ tử cung, người bệnh cần tìm hiểm kỹ địa chỉ y tế uy tín và tin cậy.

2

Mổ u xơ tử cung tại bệnh viện uy tín sẽ giúp hạn chế tối đa biến chứng có thể xảy ra

Tại sao nên mổ u xơ tử cung tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương?

- Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn được đào tạo bài bản tại bệnh viện Phụ sản Trung ương

- Phẫu thuật an toàn và hiệu quả: Các kỹ thuật mổ u xơ được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, trang thiết bị hiện đại bậc nhất, môi trường vô khuẩn tuyệt đối, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

- Kỹ thuật mổ hiện đại, ít đau sau mổ, giúp người bệnh phụ hồi nhanh chóng.

- Chế độ chăm sóc hậu phẫu chu đáo: Môi trường trong lành, không gian tiện nghi, Hệ thống phòng ốc, giường bệnh hiện đại, đầy đủ tiện nghi với sự chăm sóc tận tình của đội ngũ y tế, mang lại những giây phút nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng nhẹ nhàng, thoải mái cho người bệnh.

Để được tư vấn phương pháp điều trị và kỹ thuật mổ u xơ tử cung, khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài 1800 9415

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL