Kích hoạt quy trình cấp cứu bệnh viện vệ tinh, cứu sống bệnh nhân sốc mất máu do vết đâm phức tạp

Thứ sáu - 27/11/2020 22:20
Khoảng 22h phòng khám đa khoa Hùng Vương - Sơn dương thuộc BVĐK Hùng Vương tiếp nhận bệnh nhân nam được gia đình đưa tới trong trạng thái sốc mất máu, vết thương vùng mông đã được băng ép sơ cứu. Tại Phòng khám qua kiểm tra, đánh giá sơ bộ xác định đây là trường hợp thương tích phức tạp, bệnh nhân bắt đầu rơi vào trạng thái sốc mất máu, nếu không được phẫu thuật kịp thời người bệnh có thể sẽ từ vong.
Kích hoạt quy trình cấp cứu bệnh viện vệ tinh, cứu sống bệnh nhân sốc mất máu do vết đâm phức tạp

Tại Phòng khám các bác sỹ xử trí cấp cứu, giảm đau, chống sốc, cầm máu, truyền dịch cao phân tử và cho xe cứu thương cùng kíp bác sỹ vận chuyển chuyên nghiệp vừa hồi sức tích cực vừa đưa BN về Bệnh viện đa khoa Hùng Vương. Ngay khi xe chuyển bánh, quy trình cấp cứu tối khẩn cấp đã được kích hoạt, tại Bệnh viện kíp bác sỹ gây mê hồi sức, huyết học truyền máu, phẫu thuật chấn thương... đã chuẩn bị sẵn. Ngay khi đến Bệnh viện bệnh nhân được các nhân viên y tế đưa thẳng lên phòng mổ. Bằng những kết quả xét nghiệm được chuyển về từ phòng khám qua mạng máy tính nội bộ, bệnh nhân không cần làm thêm bất cứ một xét nghiệm nào khác.

 

ad317206be154f4b1604

Cuộc đại phẫu bắt đầu lúc 22 giờ và phải đến hơn 3h sáng, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bác sỹ CKI Đặng Thanh Hải kíp mổ và kíp gây mê đã phối hợp phẫu thuật cấp cứu bệnh nhân, khâu lỗ thủng vết thương tại trực tràng, nối niệu đạo do vỡ xương chậu, phẫu thuật xử lý vết thương phức tạp vùng mông đặc biệt bệnh nhân phải truyền tới 14 đơn vị máu và các chế phẩm từ máu.Hiện tại Bệnh nhân tạm ổn định và đang được chăm sóc đặc biệt tại khoa Hs tích cực.

BS Hai
Bác sỹ CKI Đặng Thanh Hải - Giám đốc Bệnh viện trực tiếp thực hiện ca mổ

Đây là một trường hợp thương tích rất nặng, bệnh nhân đã rơi vào trạng thái sốc, mạch nhanh ( 140l/p) huyết áp tụt, da niêm mạc nhợt nhạt, gọi hỏi ko đáp ứng. Tuy nhiên bệnh nhân được cứu sống nhờ quy trình phối hợp nhịp nhàng giữa TT cấp cứu tại Phòng khám vệ tinh và bệnh viện đa khoa Hùng Vương.
Để thực hiện được điều này đòi hỏi công tác chỉ đạo giữa các phòng khám và bệnh viện phải có sự phối hợp ăn ý đặc biệt quy trình “báo động đỏ” nhằm khẩn trương cấp cứu người bệnh đảm bảo tính liên tục và thời gian “vàng” trong điều trị cho bệnh nhân.

 

Tác giả bài viết: CEO PHẠM VĂN HỌC - Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc

Nguồn tin: benhvienhungvuong.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL