Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào và 30 năm Ngày truyền thống Hội cựu chiến binh Việt Nam.

Thứ tư - 27/11/2019 19:55
Ngày 30/10/1949, lực lượng Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam tại Lào được thành lập. Thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả, trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, hàng chục vạn quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam từ trong nước, nước ngoài và lực lượng tại chỗ đã làm nhiệm vụ giúp cách mạng Lào.
Quân tình nguyện Việt Nam và quân đội giải phóng nhân dân Lào. Ảnh tư liệu
Quân tình nguyện Việt Nam và quân đội giải phóng nhân dân Lào. Ảnh tư liệu
Trong những năm tháng làm nhiệm vụ quốc tế cao cả, quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào đã khắc phục muôn vàn khó khăn, tích cực tìm tòi, nghiên cứu các giải pháp cho nhiệm vụ quân sự trong từng thời điểm, từng vùng miền. Các cán bộ, chiến sĩ Việt Nam đã góp phần lớn vào việc giúp nước bạn củng cố, xây dựng lực lượng, xây dựng chính quyền nhân dân, xây dựng bản làng. Cùng với các lực lượng của nước bạn Lào, bộ đội, chuyên gia Việt Nam đã chiến đấu giành nhiều thắng lợi, cũng như bảo vệ thành công thành quả của cách mạng Lào và đồng hành cùng sự phát triển của nước bạn trong thời bình sau này.
Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam giúp Lào và 30 năm Ngày truyền thống Hội cựu chiến binh Việt Nam Bệnh viện đa khoa Hùng Vương xin kính chúc các ông, bà - những chiến sỹ anh hùng đã hy sinh xương máu vì độc lập Tổ quốc và hòa bình thế giới.

Quý bạn đọc có thể tham khảo Đề cương tại đường link:
https://soyte.phutho.gov.vn/Chuyenmuctin/Chitiettin/tabid/92/title/1726/ctitle/139/Default.aspx
https://soyte.phutho.gov.vn/Chuyenmuctin/Chitiettin/tabid/92/title/1725/ctitle/139/Default.aspx

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL