BVĐK Hùng Vương luôn tiếp nhận bệnh nhân khám, chữa bệnh ngày tết

Thứ năm - 19/01/2017 22:59
Đã chọn nghề y thì hiếm có y bác sĩ nào không một lần đón Tết ở bệnh viện. Thế nhưng kể cả khoảnh khắc đầu tiên của năm mới khi người người được sum họp bên gia đình thì họ vẫn hết mình với công việc.
BVĐK Hùng Vương luôn tiếp nhận bệnh nhân khám, chữa bệnh ngày tết
Từ trước tết Nguyên đán hơn 1 tháng, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương đã có kế hoạch và phân lịch làm việc trong những ngày giáp tết và 03 ngày tết đầu năm mới Đinh Dậu 2017 của các Y bác sỹ và nhân viên y tế nhằm chăm sóc , điều trị bệnh nhân nặng không thể về nhà, chăm sóc để người bệnh có cái tết âm áp ngay tại bệnh viện, hay để tiếp nhận và cấp cứu những bệnh nhân kịp thời.

Các khoa phòng trong bệnh viện đã chuẩn bị và dự trù như thuốc, vật tư y thiết bị y tế, lương thực thực phẩm,… đểu luôn trong tình trạng sẵn sàng khi cần thiết.

BSCKI Đặng Thanh Hải – Giám đốc BVĐK Hùng Vương cho biết: “Quan điểm của bác sĩ chúng tôi là không phân biệt ngày Tết hay ngày thường. Cứ mỗi khi tết đến, đặc trưng là ngày nghỉ Tết dài và các cơ sở y tế nhà nước cũng nghỉ tết thì lượng bệnh nhân dự báo sẽ tăng lên so với ngày thường."

Cũng theo bác sỹ Hải, “Trong những lần tham gia trực tết tại BV, chứng kiến và cấp cứu những tai nạn giao thông thương tâm, lần nào anh và các nhân viên y tế ở khoa cũng cảm thấy đau đớn và nuối tiếc. Điều này không chỉ là nỗi buồn của các gia đình, cộng đồng mà là nỗi đau đớn của người thầy thuốc. Bác sĩ trực Tết sợ nhất là bệnh nhân kiểu này và tai nạn thương tích, do kèm theo rượu bia nên hệ lụy kèm theo rất phức tạp.

cap cuu beh nhan


Những điều dưỡng, bác sĩ trực luôn phải chịu những áp lực rất lớn, trước hết là áp lực về chuyên môn. Bên cạnh đó còn là áp lực từ phía gia đình, người thân của bệnh nhân. Tết là vui. Ai cũng biết thế nhưng chỉ khi ở bệnh viện những ngày này mới thấm thía nỗi buồn không đáng có của ngày Tết… Chúc cho độc giả của benhvienhungvuong.vn đón một năm mới an lành, hạnh phúc, chúc các bạn một năm mới vạn sự như ý và thành công!.

Tác giả bài viết: Minh Tuyên

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL