Một cuộc hội ngộ kỳ diệu!

Thứ hai - 23/09/2019 04:53
Hẳn các bạn còn nhớ, hồi giữa năm ngoái, lúc 11 giờ ngày 13/5/ 2018 một sự cố y khoa hy hữu, khủng khiếp đã xẩy ra tại phòng cấp cứu của bệnh viện đa khoa Hùng Vương.
Một cuộc hội ngộ kỳ diệu!

Bệnh nhân Mai Thị Liễu đã đột ngột ngừng tim ngay sau mũi tiêm thuốc Adrenalin, một loại thuốc đặc hiệu trong cấp cứu sốc phản vệ! Và cũng từ đây một câu chuyện ly kỳ thuộc loại cực hiếm trong lịch sử y khoa không chỉ ở Việt Nam mà ngay cả trên thế giới cũng vô cùng hiếm gặp.

Bệnh nhân phản vệ với chính thuốc chống phản vệ, bệnh nhân sốc với thuốc chống sốc! Nhưng cũng chính từ tính huống éo le và đặc biệt khó này đã mở ra một hướng điều trị rất mới, một hướng điều trị không đơn thuần bằng thuốc, trí tuệ, máy móc trang thiết bị mà nó còn có cả lòng dũng cảm, sự kiên trì, bền bỉ của cả thầy thuốc lẫn bệnh nhân và người thân. Năm ngày trái tim người bệnh ngừng đập, năm ngày bệnh nhân suy cả năm tạng, năm ngày lọc máu liên tục, năm ngày thầy thuốc lo lắng, trăn trở, quyết tâm và năm ngày những người thân của bệnh nhân khóc bên giường bệnh…

Và trong năm ngày ấy một vị giáo sư già, một thầy thuốc ưu tú, Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Gia Bình, chủ tịch hội hồi sức cấp cứu Việt Nam, trưởng khoa HSCC bệnh viện Bạch Mai cũng luôn ở bên giường bệnh, khi bệnh nhân đã có tín hiệu tích cực ông đã từng nói: "Đây là một trường hợp đặc biệt hy hữu và vô cùng kỳ diệu vì suốt hơn 36 năm làm nghề bác sỹ ông chưa gặp bao giờ!"

Hôm nay tại khu dịch vụ của Bệnh viện Hùng Vương, sau hơn một năm ông gặp lại người bệnh ấy và một lần nữa ông lại bất ngờ vì bệnh nhân đã hoàn toàn… bình phục, bạn ấy đã cười thật tươi , chào và gọi tên ông không sai một từ nào. Ông cười, cười rất hiền từ và tôi nhìn thấy trong ánh mắt ấy một niềm vui thánh thiện, giản dị và cũng rất… diệu kỳ!

Tác giả: Mr Hoc Pham - CEO - CTHĐQT - Tổng giám đốc Bệnh viện đa khoa Hùng Vương.

 

32815074 1433259633471303 8482952406970138624 n
Bệnh nhân Mai Thị Liễu khi đang điều trị tích cực tại Bệnh viện Bạch Mai
20190920 144823
Cuộc hội ngộ thần kỳ
20190920 144822
Nụ cười hạnh phúc của Thầy khi nhìn bệnh nhân của mình khỏe mạnh.

Tác giả bài viết: CEO Phạm Văn Học - Chủ tịch HĐQT Bệnh viện đa khoa Hùng Vương.

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL