Ngã từ tầng 2, người đàn ông bị đinh găm thẳng vào vai phải

Thứ năm - 31/10/2019 02:56
Tối qua vào hồi 20h30 phút ngày 30/10/2019 Trung tâm cấp cứu và chống độc BVĐK Hùng Vương tiếp nhận nam bệnh nhân H.V.S có địa chỉ tại Chiêm Hóa – Tuyên Quang nhập viện trong tình trạng đau đớn, máu mất nhiều và lộ 1/3 chiếc đinh sắt trên bả vai cánh tay phải.
Ngã từ tầng 2, người đàn ông bị đinh găm thẳng vào vai phải

Kết quả cận lâm sàng cho thấy, hình ảnh có dị vật cản quang vị trí ngay trên đầu xương cánh tay phải, xuyên 1/3 trên xương tay lên mấu động lớn xương cánh tay gây vỡ mấu động lớn xương cánh tay phải.

3
Kết quả chụp x-quang của bệnh nhân sau khi nhập viện


Theo anh S kể lại khi đang làm việc trên tầng 2 của nhà sàn thì bị ngã xuống mặt đất đột nhiên chiếc đinh dài khoảng trên 20 cm do trẻ con chơi để lại găm thẳng vào vai phải ngay dưới xương đòn. Gia đình đã nhanh chóng đưa bệnh nhân đến một bệnh viện tuyến huyện sơ cấp cứu, sau đó chuyển xuống bệnh viện đa khoa Hùng Vương.
Nhanh chóng bệnh nhân được phẫu thuật cấp cứu lấy chiếc đinh ra khỏi vùng vai phải,  xử lý vết thương cho người bệnh. Sau đó Bệnh nhân được chuyển xuống phòng Hồi sức cấp cứu để tiếp tục điều trị.
Chiếc đinh lấy ra có chiều dài gần 20 cm, đường kính 0,5cm.Hiện tại, sau hơn 10h đồng hồ phẫu thuật sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và có thể đi lại.

4
Chiếc đinh dài gần 20cm được các bác sỹ lấy ra khỏi cơ thể
5
Hiện tại bệnh nhân đã ổn đình và đi lại bình thường


Qua trường hợp bệnh nhân trên, Bác sĩ Sùng Đức Long trực tiếp ca mổ đưa ra lời cảnh báo đối với người dân, khi không may xảy ra sự cố vật sắc nhon như dao, thanh sắt, gỗ... đâm vào người cần nhanh chóng đến bệnh viện nơi gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để mất máu quá nhiều, nguy hiểm tới tính mạng.
Ngoài ra, nếu gia đình có con em nhỏ, cần để những đồ vật nguy hiểm như vậy tránh xa tầm với của trẻ, không cho trẻ chơi, cầm những vật dụng nguy hiểm, có tính sát thương để bảo đảm an toàn cho trẻ.
 

Tác giả bài viết: Vĩnh An

Nguồn tin: benhvienhungvuong.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL