Ngày hội hiến máu "Giọt hồng đất bưởi" tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương

Thứ năm - 12/11/2020 02:09
Ngày 12/11/2020, tại BVĐK Hùng Vương, Hội chữ thập đỏ Tỉnh Phú Thọ, Huyện Đoan Hùng cùng Bệnh viện đa khoa Hùng Vương đã tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề “Giọt hồng đất Bưởi”.
Ngày hội hiến máu "Giọt hồng đất bưởi" tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương

Với thông điệp chung của phong trào hiến máu tình nguyện “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại” ,ngày hội hiến máu năm 2020, toàn huyện có gần 300 tình nguyện viên tham gia bao gồm: Các y bác sỹ và nhân viên y tế BVĐK Hùng Vương, cán bộ công chức, viên chức các khối Huyện Ủy và UBND huyện; các thầy cô giáo, các câu lạc bộ thiện nguyện trong huyện. Ngày hội hiến máu đã thu được gần 250 đơn vị máu. Số máu này sẽ được chuyển về kho lưu trữ của BVĐK tỉnh Phú Thọ để cứu chữa cho những bệnh nhân, nạn nhân cần truyền máu do tai nạn giao thông, tai nạn lao động, các bệnh về máu như ung thư máu, bệnh máu khó động, các ca phẫu thuật mất máu.

MG 9044
Đông đảo nhân viên bệnh viện tham gia chương trình

 

Đây là cuộc vận động thường niên tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương. Để cộng đồng tham gia hiến máu tình nguyện, cán bộ viên chức của ngành y cần là những người đi tiên phong. Đội ngũ Y Bác sĩ Bệnh viện đa khoa Hùng Vương hy vọng những giọt máu được cho đi sẽ góp phần cứu sống nhiều sinh mạng, đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với người bệnh của chính các y bác sĩ. Mỗi cán bộ y bác sỹ Bệnh viện là một thành viên của ngân hàng máu sống sẵn sàng hiến máu khi có bệnh nhân cần máu tại bệnh viện. Bên cạnh đó, bệnh viện đa khoa Hùng Vương đã trở thành hạt nhân và nay đã lan rộng trong cộng đồng, ngoài Y bác sỹ còn có người thân của họ và cả những người dân sinh sống ở khu vực lân cận, họ đều tham gia vào CLB ngân hàng máu dự bị của tỉnh Phú Thọ. Các tình nguyện viên của CLB đều sẵn sàng tham gia tích cức các phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bản tỉnh Phú Thọ mỗi khi có dịp hoặc họ cũng có thể trực tiếp đến bệnh viện để hiến máu cho bệnh nhân khi một cơ sở y tế cần trong lúc cấp bách.      

MG 8931

Máu là món quà vô giá mà cuộc sống đã ban tặng cho mỗi chúng ta. Mỗi giọt máu là biểu hiện của sự sống và tiếp sức cho sự sống. Khi dòng máu chảy trong cơ thể một người chỉ là để duy trì sự sống nhưng cũng dòng máu ấy chảy trong cơ thể nhiều người thì nó trở thành một làn sóng của yêu thương, là tinh thần “đồng bào” cao đẹp.

Một số hình ảnh của chương trình hiến máu:

 

MG 9077

 

MG 8929

MG 8935

 

MG 8937

 

MG 8974

 

MG 9056

MG 9064

 

MG 9025

MG 9021

 

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL