Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2015 tại BVĐK Hùng Vương

Thứ sáu - 13/11/2015 04:42
Hơn 150 đơn vị máu được các Y bác sĩ, nhân viên y tế, tình nguyện viên hiến tặng trong Ngày hội hiến máu tại BVĐK Hùng Vương chiều nay, 13/11/2015.
Chương trình do lãnh đạo BVĐK Hùng vương kêu gọi nhân viên trong toàn viện tham gia Ngày hội hiến máu lần này, đơn vị BV Huyết học – Truyền máu TW phối hợp tổ chức.


Máu là món quà vô giá mà cuộc sống đã ban tặng cho mỗi chúng ta. Hằng ngày, hằng giờ, trên cả nước luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Chỉ cần hiến một phần máu của mình bạn đã cứu được nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính các người bệnh đang cần đến máu.
Trong đợt hiến máu lần này với sự tham gia của hơn 200 Y bác sĩ, nhân viên y tế đã hiến được hơn 150 đơn vị máu, góp phần chia sẽ những khó khăn cho những người bệnh đang cần máu để cứu lấy sự sống. 
 
Ông Phạm Văn Học – Chủ tịch HĐQT Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cho biết: "Đây là lần đầu tiên bệnh viện ĐK Hùng Vương tổ chức hiến máu cho toàn bộ nhân viên của bệnh viện. Là một người công tác trong ngành Y, Hiểu được tầm quan trọng của những giọt máu nên tôi đã phát động lời kêu gọi đội ngũ Y Bác sĩ – những người đang cộng tác cứu người. Vậy nên,mặc dù thời gian chuẩn bị không dài nhưng lời kêu gọi của mình đã được mọi người rất ủng hộ. Hi vọng trong thời gian tới, cán bộ, nhân viên bệnh viện sẽ vẫn tích cực ủng hộ và tham gia hiến máu hơn nữa để chia sẻ những giọt máu đào  cho những bệnh nhân nguy kịch được cứu sống”.

 
Ngoài việc cứu sống tính mạng con người, hiến máu còn mang lại sức khoẻ cho chính người hiến máu. Khoa học đã chứng minh việc hiến máu theo hướng dẫn của bác sỹ có lợi cho sức khỏe, nếu một người mất đi 10–15% lượng máu thì không ảnh hưởng gì đến lượng máu tuần hoàn trong cơ thể vì ngay lúc đó máu dự trữ sẽ được đưa ra lưu thông trong tuần hoàn máu. Khi tham gia hiến máu, máu của chúng ta được đổi mới hằng ngày, sản sinh lượng máu mới, các cơ quan sinh máu sẽ được kích thích và quá trình sinh tạo máu sẽ hoạt động với tốc độ gấp 8-10 lần so với bình thường. Hoạt động này nhằm nhanh chóng lấy lại sự cân bằng của cơ thể. Sau khi hiến máu khoảng 3-4 tuần, các thành phần trong máu phục hồi lại gần như bình thường, khi đó các thành phần trong máu được trẻ hoá, nâng cao sức đề kháng chống bệnh tật. Hiến máu nhiều lần giảm nguy cơ ứ đọng sắt và giảm nguy cơ bệnh tim mạch, rất có lợi đối với người có quá nhiều hồng cầu, sắt và lượng máu đặc. Hiến máu là cách tự kiểm tra và giám sát sức khoẻ của mình.
Ngày hội hiến máu tình nguyện lần này đã góp phần nâng cao ý thức “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, động viên tinh thần tự nguyện của Đoàn viên thanh niên trong phong trào hiến máu nhân đạo, rèn luyện ý thức của Y bác sĩ BVĐK Hùng Vương đối với tinh thần “Mình vì mọi người – Mọi người vì mình”. 

Những hình ảnh của ngày hội hiến máu:
 













 
Các bác sỹ BV Huyết học – Truyền máu TW khuyến cáo, nhằm đảm bảo sức khỏe, sau khi hiến máu, nên uống nhiều nước, không nên lao động nặng trong 2 ngày đầu. Trong ngày đi hiến máu, nên hạn chế sử dụng rượu bia, cần tăng cường thức ăn bổ máu như thịt, cá, trứng, sữa, đậu tương… Khoảng cách giữa các lần hiến máu an toàn là 12 tuần 1 lần. Sau khi hiến máu nên tăng cường sử dụng các chất dinh dưỡng bổ máu: thịt, gan, trứng, sữa…; dùng thêm các thuốc bổ máu nếu có thể.

Tác giả bài viết: Minh Tuyên

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL