Ngày hội việc làm của Trường ĐH Y Hà Nội: Các bệnh viện cam kết đãi ngộ bác sĩ giỏi

Thứ ba - 22/08/2017 04:20
Chiều ngày 20/8, Trường ĐH Y Hà Nội đã tổ chức “Ngày hội việc làm”. Giám đốc và đại diện lãnh đạo của 18 bệnh viện (BV) công tư cùng gần 1.000 sinh viên nhà trường đã tham dự.

Phát biểu khai mạc tại chương trình, GS.TS Nguyễn Hữu Tú- Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội nhấn mạnh, đây là cơ hội để các nhà tuyển dụng và sinh viên được gặp nhau để cùng nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhau. Theo đó, nhà tuyển dụng cung cấp cho sinh viên về nhu cầu tuyển dụng và tiêu chí tuyển dụng, cũng như chế độ đãi ngộ để các sinh viên có thể nắm bắt được, từ đó định hướng cho quá trình học tập, lựa chọn nơi làm việc sau này.

Sinh viên tìm hiểu thông tin về Ngày hội việc làm tại trường ĐH Y Hà Nội

“Chúng tôi nhận thấy hiện nay, khá nhiều BV tư, BV tuyến tỉnh đang thiếu nhân lực được đào tạo cơ bản, trong khi trên thực tế nhiều sinh viên y khoa dù được đào tạo bài bản, thậm chí học lực khá nhưng không tìm được việc làm như mong muốn vì cứ bám trụ nguyện vọng vào các BV lớn, mà không nắm bắt được cơ hội có việc làm ổn định tại các BV tư, BV tỉnh vì “cầu không gặp cung”. Do đó, nhà trường tổ chức Ngày hội Việc làm đểtăng cường các hoạt động kết nối với các Sở Y tế, các Bệnh viện, Phòng khám đa khoa, các cơ sở Y tế có nhu cầu tuyển dụng nhân lực nhằm mở rộng các cơ hội làm việc, học tập nâng cao tay nghề, chuyên môn nghiệp vụ với đội ngũ Sinh viên Y, Bác sĩ, cử nhân Y khoa”- GS.TS Nguyễn Hữu Tú nói

Tham gia ngày hội, các đơn vị sẽ có điều kiện trực tiếp phỏng vấn, tuyển dụng, tiếp nhận hồ sơ của Sinh viên, Bác sĩ, Bác sĩ nội trú, Cử nhân Y khoa đang học tập và đã tốt nghiệp tại Trường Đại học Y Hà Nội.

ại đây, đại diện lãnh đạo các BV tham gia chương trình cho biết, các BV đều có chiến lược phát triển về quy mô và nâng cao chất lượng dịch vụ trong các năm tới. Bên cạnh đầu tư trang thiết bị đồng bộ hiện đại, các BV còn có nhu cầu tuyển dung bác sĩ, điều dưỡng cho các chuyên ngành: ngoại khoa, sản, nhi, tai mũi họng, nam khoa…Hầu hết các  BV đều có chế độ đãi ngộ các bác sĩ giỏi, BS nội trú.

Sinh viên ĐH Y Hà Nội tìm hiểu nhu cầu, yêu cầu cầu tuyển dụng của BV Nhi TW

GS - TS Lê Ngọc Thành giám đốc BV E khẳng định “trải chiếu hoa” đón nhân lực giỏi,  cam kết có các chế độ thu hút bác sĩ đáp ứng nhu cầu tuyển dụng; có các thu nhập tăng thêm đảm bảo đời sống ổn định cho các bác sĩ ngoài các lương cơ bản; BV đa khoa tỉnh Phú Thọ thông báo có chế độ hỗ trợ cho các bác sĩ học tập, nhà ở với chi phí từ 30 – 300 triệu đồng. Ngoài ra, có nhu cầu khá lớn tuyển dụng điều dưỡng.

Tại ngày hội việc làm, lãnh đạo nhiều BV lớn và BV tư nhân uy tín như: BV Việt Đức, BV Bệnh nhiệt đới T.Ư, BV đa khoa Tâm Anh, BV Hồng Ngọc, BV Việt Nam - Cu Ba; BV Châm cứu T.Ư, BV Sản nhi Quảng Ninh, BV Nhi T.Ư và một số BV tuyến tỉnh đều cho biết, bên cạnh các chế độ đãi ngộ,  các nhà tuyển dụng cũng nêu rõ yêu cầu: các bác sĩ về công tác cần chăm chỉ và trung thực; xác định làm nghề y là phải học tập, trau giồi kiến thức suốt đời; nâng cao tay nghề để chất lượng dịch vụ y tế đáp ứng ngày càng cao yêu cầu của người bệnh và cộng đồng.

Hội trường của ĐH Y Hà Nội không còn chỗ trống trong Ngày hội việc làm

Phát biểu tại ngày hội việc làm này của Trường ĐH Y Hà Nội, đại diện BV đa khoa Hùng Vương cũng cho biết, sẵn sàng nhận các bác sĩ mới ra trường đáp ứng nhu cầu tuyển dụng, với mức thu nhập khởi điểm thấp nhất khoảng 15 triệu trở lên.

Nguồn tin: benhvienhungvuong.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL