Những em bé không có ngày khai giảng!

Thứ năm - 05/09/2019 20:52
Ngày 5/9 trên cả nước Việt Nam hàng triệu trẻ em nô nức đến trường, một năm học mới với biết bao ước mơ, hoài bão đã chính thức bắt đầu...! Tuy nhiên vẫn còn không ít những em nhỏ không có được những điều may mắn  tốt đẹp  ấy, những ước muốn nhỏ nhoi, bình dị  tưởng như rất đỗi bình thường với hầu hết mọi người thì với các em , những bệnh nhân nhi đang phải nằm trên giường bệnh lại là điều không thể...!
Những em bé không có ngày khai giảng!
 Hoàng Thị Ngọc Diệp  một em bé mới tròn 6 tuổi có Địa chỉ ở Thôn 12 - Xã Minh Xuân - Huyện Lục Yên - Yên Bái là một trường hợp như thế. Lẽ ra hôm nay sau lễ khai giảng em sẽ chính thức trở thành một học trò của lớp 1, lớp đầu tiên trong bậc học tiểu học.
 Nhưng rất không may trưa hôm trước tức ngày 4/9 em bị ngã cầu thang, sau ngã Diệp chỉ bị sây sát vùng đầu, mặt và mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường, nhưng khoảng vài giờ sau em xuất hiện hiện tượng đau đầu, buồn nôn và nôn, đến 17 giờ 25p Diệp được gia đình đưa vào phòng cấp cứu của BV Hùng Vương.
Vì chặng đường từ nhà đến Bv khá xa, khoảng trên 100Km nên khi vào viện em đã rơi vào trạng thái lơ mơ, tiền hôn mê, kết quả chụp CT sọ não các bác sỹ định em có một khối máu tụ ngoài màng cứng  vùng trán và thái dương đỉnh, kích thước lần lượt 25x60 và 20x70 ,tổn thương gây hiệu ứng khối, chèn ép vầ đẩy lệch đường trắng giữa. Trên hình ảnh xương sọ có toác khớp trán đỉnh, vỡ phức tạp xương thái dương đỉnh phải.
 
Ảnh chụp Màn hình 2019 09 06 lúc 07 17 21
Kết quả chụp CT sọ não của cháu bé.

         
HOÀNG THỊ NGỌC DIỆP 5 1
Hình ảnh dựng 3D sọ não của cháu bé.


Từ kết quả khám lâm sàng và đặc biệt dựa trên  kết quả  cận lâm sàng, kíp trực đã xác  định :  Đây là một trường hợp chấn thương sọ não nặng, hết sức nguy hiểm, thời gian từ khi bị tai nạn đến khi được can thiệp, cấp cứu chậm, tỷ lệ tử vong rất cao. Bệnh nhân thuộc đối tượng cần phẫu thuật tối cấp cứu nhằm cầm máu, lấy khối máu tụ và giảm chèn ép...Được sự đồng thuận của người nhà, chỉ sau gần 30 phút kể từ khi vào viện bệnh nhân đã được đưa vào phòng mổ. Tại đây BS Sùng Đức Long cùng kíp phẫu thuật tiến hành mở sọ vole, lấy máu tụ vùng trán, thái dương đỉnh phải , tạo hình lại hộp sọ. Sau mổ bệnh nhân tỉnh  và  đang theo dõi tại khoa hồi sức tích cực . Đây là một trong số ít ca phẫu thuật sọ não mà bệnh nhân còn nhỏ tuổi và chấn thương phức tạp, thời gian được can thiệp muộn nhưng  đã rất thành công.
DSC 0388
Hiện tại sức khỏe của bé đang dần ổn định, có thể nói chuyện với bố mẹ.

 Sáng ngày 5/9 cháu Diệp đã tỉnh táo và có thể giao tiếp với người thân, tuy nhiên khai giảng năm nay không thể giành cho em được, với chấn thương và cuộc phẫu thuật đặc biệt này có lẽ em sẽ phải khai giảng vào giờ này của năm sau.
 

Tác giả bài viết: CEO Phạm Văn Học - Chủ tịch HĐQT Bệnh viện đa khoa Hùng Vương.

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL