Những người ăn tết muộn

Thứ hai - 30/01/2017 22:45
Tết là dịp để ai cũng được vui chơi, thăm hỏi người thân họ hàng, bạn bè, thế nhưng chuyện này hẳn là "xa xỉ" với một số ngành nghề, trong đó có đội ngũ y bác sĩ.
Giao thua 2017 2
Giao thua 2017 2
Khác hẳn với không khí sôi nổi vui tươi ở bên ngoài thì trong bệnh viện họ vẫn làm việc như chưa hề có tết, quanh họ chỉ là âm thanh của máy móc, các thiết bị y tế và những người bệnh đang kiên cường chiến đấu với bệnh tật, thậm chí là chiến đấu với cả tử thần.
Trong 4 ngày tết, BVĐK Hùng Vương đã tiếp nhận và cấp cứu 257 ca cấp cứu, tiếp đón và khám bệnh cho 374 bệnh nhân. Người dân nghỉ Tết nhưng lưu lượng bệnh nhân vào các khoa Cấp cứu, Hồi sức, Chấn thương không hề giảm, thậm chí còn gia tăng. Phần nhiều liên quan đến uống rượu bia. Nhiều người uống say đánh nhau gây thương tích, uống say gây tai nạn giao thông, ngộ độc rượu giả hay những người có sẵn bệnh gan, uống rượu quá đà bị suy gan cấp. Phần khác là các bệnh về tiêu hóa, hô hấp do ăn uống không điều độ.
Một bác sỹ trực Cấp cứu chia sẻ: “Tôi biết, khi chọn nghề này, người thầy thuốc chấp nhận hy sinh nhiều thứ trong đó có niềm vui đón Giao thừa bên gia đình, người thân”. Và đó cũng là tâm trạng của bao cán bộ nhân viên BVĐK Hùng Vương mỗi khi dịp tết đến xuân về.

Giao thua 2017 6
 
Dĩ nhiên trực Tết ở bệnh viện ĐK Hùng Vương, lãnh đạo BV và các y, bác sĩ vẫn tổ chức đón giao thừa, Mọi người thay nhau tập trung về hội trường của khoa cùng nâng một ly rượu vang, ăn miếng bánh và chúc nhau năm mới an lành. Bên cạnh đó những bữa cơm có bánh chưng, có dưa hành, và những món ăn đặc trưng của tết cổ truyền Việt Nam từ chiều 27 tháng chạp đển mùng 3 tết.

Giao thua 2017 44

Ông Phạm Văn Học – chủ tịch HĐQT BVHV chia sẻ: “Cứ mỗi một người ở bệnh viện thì có một gia đình thiếu đi một người thân, và trong không khí giao thừa mà gia đình thiếu đi một người thân thì nỗi buồn là không tả. Thông qua buổi giao lưu đêm giao thừa, và mâm cơm có những món ăn đặc trưng ngày tết để mọi người cùng bên nhau đón chào một năm mới, giúp mọi người có được cảm giác đón giao thừa giống như ở nhà”.
Những người có vợ, chồng làm ngành y cũng sẽ quen dần với việc chồng hay vợ đi trực vắng nhà trong ngày Tết. Nhưng những đứa trẻ là con y tá, bác sĩ thì sẽ luôn thiệt thòi vì chẳng mấy khi được bố mẹ cho đi chơi Tết vì những ngày này, bố mẹ chúng còn đang bận bịu trong sự nghiệp cứu người.

Ngày hôm nay, mùng 04 tết, các CBNV y bác sỹ BVĐK Hùng Vương lại tiếp tục công việc của thường ngày, những người trực những ngày tết mới bắt đầu về nhà để ăn tết muộn với ông bà, vợ chồng và con cái họ.

Nhân dịp Xuân Đinh Dậu gõ cửa từng nhà, ban biên tập website benhvienhungvuong.vn  chúc các anh chị, bạn bè, đồng nghiệp và các độc giả một năm mới tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. Chúc mọi người luôn mạnh khoẻ, nhiều năng lượng cho những công việc và những ngày mới đầy hy vọng và yêu thương. Một năm mới vạn sự như ý với mọi người, mọi nhà.
 

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL