Nội soi lấy viên bi mắc tại dạ dày bé trai 4 tuổi

Thứ sáu - 01/01/2021 21:37
Vừa qua, Khoa Thăm dò chức năng – Bệnh viện đa khoa Hùng Vương thực hiện gắp thành công viên bi tại dạ dày bé trai 4 tuổi.
Nội soi lấy viên bi mắc tại dạ dày bé trai 4 tuổi

Trước đó, bé Khổng Minh H trú tại xã Ca Đình – Đoan Hùng được gia đình đưa vào Bệnh viện đa khoa Hùng Vương trong tình trạng mắc nghẹn nhưng vẫn tỉnh táo tình trạng ổn định, ý thức tốt. Gia đình cho biết, trong lúc chơi đùa bé đã vô tình nuốt phải một viên bi.

KHỔNG MINH HÙNG 1
Hình ảnh viên bi mắc kẹt tại dạ dày qua CLVT


Sau khi chụp chiếu, các bác sĩ phát hiện dị vật mắc tại thân vị dạ dày nhanh chóng chuyển sang  Khoa Thăm dò chức năng – Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ để tiến hành thủ thuật nội soi đường tiêu hóa. Quá trình nội soi, bác sĩ đã gắp ra một viên bi có kích thước khoảng 1,8cm khỏi dạ dày của bệnh nhi.
Sau đó, tình trạng bệnh nhi đã ổn định, ăn uống bình thường và đã được xuất viện.


Theo các bác sỹ khoa Thăm dò chức năng – Bệnh viện đa khoa Hùng Vương cho biết: Gần đây, bệnh viện tiếp nhận khá nhiều trường hợp trẻ em nuốt phải các dị vật như chìa khóa, đồng xu, viên bi,... Với những trường hợp dị vật tròn nhỏ có thể đi qua đường hậu môn ra ngoài. Nhưng với những trường hợp dị vật lớn, sắc nhọn hoặc dị vật rơi vào đường thở có thể gây suy hô hấp, thủng, tắc ruột…gây nguy hiểm đến tính mạng trẻ nhỏ.
Qua đây, bác sĩ cũng khuyến cáo các bậc cha mẹ không nên cho trẻ ngậm những vật dễ nuốt để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra. Nếu không may bị dị vật đường thở, cần có biện pháp sơ cứu kịp thời, nhanh chóng đưa người bệnh đến cơ sở y tế gần nhất để được các bác sĩ chẩn đoán và điều trị.

Nguồn tin: benhvienhungvuong.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL