Nội soi tái tạo dây chằng khớp gối tại Khoa chấn thương chỉnh hình

Thứ năm - 18/03/2021 23:23
Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Hùng Vương đã thực hiện phẫu thuật nội soi khớp gối tái tạo dây chằng chéo sau mổ cho bệnh nhân nữ 41 tuổi có địa chỉ tại Bằng Doãn – Đoan Hùng – Phú Thọ bị đứt dây chằng chèo do ngã cách đây 10 năm.

Sau ngã đau gối phải nhưng bệnh nhân chủ quan không đi khám và điều trị gì. Sau sưng đau gối phải thành nhiều đợt, đi lại khó khăn. Gối phải gấp, duỗi gối bị hạn chế. Bệnh nhân đi khám, chụp cộng hưởng từ khớp gối phải phát hiện đứt dây chẳng, rách sụn chêm. 
Bệnh nhân được các bác sỹ khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình đưa ra phương pháp phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng chéo khớp gối. 


Phẫu thuật nội soi là phương pháp tối ưu đối với những bệnh nhân bị đứt dây chằng., tổn thương rách sụn chêm khớp gối . Mục đích của phương pháp này là tái tạo dây chằng chéo giống với chức năng nguyên bản.
Có thể nói, việc cải tiến phương pháp phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương đã cho thấy hiệu quả bước đầu, giúp cho quá trình hậu phẫu nhẹ nhàng, rút ngắn thời gian phục hồi, giảm đau đớn cho người bệnh. Đó là động lực để các bác sĩ tiếp tục nghiên cứu, sáng tạo, cải tiến kĩ thuật hướng tới sự hài lòng của người bệnh và nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế trong và ngoài tỉnh.

Nguồn tin: benhvienhungvuong.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL