Phải cắt bỏ một bên thận do sỏi cho người phụ nữ

Thứ sáu - 21/08/2020 05:10
Mới đây các Bác sỹ Bệnh viện đa khoa Hùng Vương đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ thận phải của người bệnh. Theo bác sĩ CKI Đặng Thanh Hải cho biết sở dĩ người bệnh phải cắt bỏ thận phải là sỏi tại vị trí đài bể thận phải, làm thận phải giãn rất mỏng, mất chức năng thận phải.

Người bệnh là bà M.T.S – 70 tuổi, trú tại Sơn Dương – Tuyên Quang cho biết người bệnh có tiền sử sỏi thận cách đây nhiều năm nhưng chưa được thăm khám hay điều trị bất cứ tại cơ sở khám chữa bệnh nào mà chỉ uống thuốc đông y với  hy vọng sỏi tiêu đi. Trước khi vào viện 1 tuần người bệnh xuất hiện đau thắt lưng, đau lan ra đằng trước kèm theo buồn nôn nhẹ, toàn thân mệt mỏi. Sau khi tiến hành thăm khám, dựa trên các kết quả siêu âm, xét nghiệm, hình ảnh CT.Scanner cho thấy người bệnh có sỏi ở đài thận phải, thận phải giãn rất mỏng, làm mất chức năng thận. Người bệnh được chỉ định phẫu thuật cắt bỏ thận phải kèm khối sỏi thận.                
    Bệnh nhân được phẫu thuật cắt thận phải cùng khối sỏi kích thước khoảng từ 2-5cm xù xì giống san hô. Sau 1 tuần điều trị, sức khỏe người bệnh ổn định và đã được xuất viện.

1

Bác sỹ CKI Đặng Thanh Hải – Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hùng Vương người trực tiếp thực hiện phẫu thuật khuyến cáo người dân cần thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện những bất thường về sức khỏe. Đặc biệt là đối với những người có sỏi thận hay sỏi niệu quản nhưng do không thấy đau hoặc chủ quan mà không đi khám bệnh hoặc dùng các phương pháp chữa bệnh bằng đông y. Chỉ đến khi bệnh diễn tiến nặng có biến chứng nặng mới vội vàng nhập viện điều trị và có nhiều người đã phải cắt một bên thận do sỏi thận hay sỏi niệu quản.   

Tác giả bài viết: Vĩnh An

Nguồn tin: benhvienhungvuong.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL