Phát hiện u màng não sau khi đột nhiên bị ngất

Thứ bảy - 09/01/2021 04:00
Nam bệnh nhân 57 tuổi đến Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Đoan Hùng - Phú Thọ) khám sau khi đột nhiên bị ngất trong 5 phút.Theo bệnh nhân, trước đó bệnh nhân không có biểu hiện bất thường gì về sức khỏe, cơ thể khỏe mạnh và tự nhiên bị ngất.

Tại BVĐK Hùng Vương, bệnh nhân được trực tiếp Bác sĩ Tẩn A Pao - Phó trưởng khoa Ung bướu bệnh viện thăm khám. Qua quá trình thăm khám lâm sàng bác sĩ đã chỉ định bệnh nhân chụp Cộng hưởng từ (MRI) sọ não. Kết quả chụp cộng hưởng từ cho thấy hình ảnh khối u màng não có kích thước khoảng 2cm x 3cm.

d02c19a4e8b218ec41a3
Kết quả chụp Cộng hưởng từ của bệnh nhân

Bác sĩ Tẩn A Pao cho biết: các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn cùng chuyên gia Bệnh viện K trung ương về kết quả của bệnh nhân và đã tư vấn bệnh nhân hướng điều trị hợp lý. U màng não nếu không phát hiện và điều trị sớm, khối u tiến triển sẽ chèn ép nhu mô não, làm tổn thương não gây ra các triệu chứng như: đau đầu, rối loạn thị giác, yếu cơ, suy giảm trí nhớ,....

Để chẩn đoán u màng não thì chụp cộng hưởng từ (MRI) sọ não là phương pháp chẩn đoán hình ảnh được các bác sĩ chuyên môn đánh giá rất cao. Chụp MRI có thể cung cấp hình ảnh rõ ràng về thành phần nhu mô não mà không thể thấy rõ trên phim X-quang, hoặc siêu âm nhằm phát hiện các bất thường bẩm sinh cấu trúc giải phẫu trong não - đặc biệt là những dị dạng mạch máu não.

DSC03450
Chụp cộng hưởng từ sọ não tại BVĐK Hùng Vương

Ngoài ra, chụp MRI não còn hữu ích trong việc tìm ra nguyên nhân của các triệu chứng bất thường như: Chóng mặt, đau đầu kéo dài, yếu hoặc liệt cơ, suy giảm thị lực - thính lực, động kinh….Và có thể giúp phát hiện các bệnh lý của não như xuất huyết, khối u, phù nề; tổn thương não xảy ra do chấn thương hay đột quỵ, đặc biệt, là khả năng phát hiện sớm các ổ nhồi máu não rất nhỏ chưa có biểu hệ bất thường trên lâm sàng với người bệnh.

Bác sĩ khuyến cáo: Khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường cần đến bệnh viện khám ngay để được bác sĩ tư vấn điều trị phù hợp.

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL