Phẫu thuật nội soi viêm ruột thừa tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương

Thứ năm - 08/04/2021 05:12
Viêm ruột thừa là bệnh lý vô cùng phổ biến và có biến chứng rất nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Phẫu thuật điều trị viêm ruột thừa bằng phương pháp nội soi được áp dụng nhiều nhất nhờ những ưu điểm vượt trội như: thời gian nằm viện ngắn, ít để lại sẹo và đặc biệt phục hồi nhanh chóng.
Phẫu thuật nội soi viêm ruột thừa tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương

Viêm ruột thừa là tình trạng ruột thừa bị viêm nhiễm. Khi bị viêm, ruột thừa sưng lên và mưng mủ. Bệnh lý này được xem là một bệnh khẩn cấp cần được phẫu thuật cắt bỏ ngay lập tức. Nếu không ruột thừa có thể bị thủng hoặc vỡ khiến các vi khuẩn lây lan trong khoang bụng, và có thể dẫn đến tử vong. Viêm ruột thừa có thể xuất hiện ở bất kì ai và ở bất kì độ tuổi nào, tuy nhiên, độ tuổi hay gặp nhất là 10-19 tuổi với tần suất khoảng 200/100.000 người.

Viêm ruột thừa là bệnh có biến chứng vô cùng nguy hiểm, thậm chí có thể dẫn đến tử vong nếu không được điều trị. Chính bởi vậy, mọi người cần chú ý tới những dấu hiệu phổ biến dưới đây để điều trị bệnh kịp thời:

Đau bụng hố chậu phải hoặc đau bụng quanh rốn , thượng vị khu trú dần hố chậu phải.

Buồn nôn và nôn, chán ăn.

Táo bón hoặc ỉa chảy.

Trướng bụng, đầy bụng .

Dấu hiệu nhiễm trùng : môi khô, lưỡi bẩn, sốt.

Hiện nay, phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa là phương pháp phổ biến nhất được áp dụng với người bệnh bị viêm ruột thừa.

Đây được coi là phương pháp tối ưu nhất hiện nay với những ưu điểm như ít đau, thẩm mỹ, thời gian phục hồi sau phẫu thuật thường ngắn hơn. Để thực hiện mổ nội soi, bác sĩ sẽ đặt các kênh thao tác để tạo khoang làm việc bằng cách bơm khí CO2 vào ổ bụng, và dẫn truyền  hình ảnh qua 1 camera chuyên dụng. Camera sẽ hiển thị hình ảnh lên màn hình và cho phép bác sĩ phẫu thuật quan sát bên trong ổ bụng để thực hiện cắt bỏ ruột thừa và có thể truyền hình ra bên ngoài cho gia đình bệnh nhân có thể xem được.

MG 2319
Mổ nội soi cắt ruột thừa rất được ưa chuộng vì ít đau, ít để lại sẹo, thời gian phục hồi nhanh, an toàn

Tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám, chẩn đoán nhanh chóng. Quy trình khám khép kín, thủ tục nhanh gọn, tiết kiệm thời gian. Hệ thống phòng mổ vô khuẩn, hiện đại, môi trường trong lành, không gian tiện nghi, phẫu thuật an toàn, hiệu quả. Điều trị bệnh hiệu quả, phục hồi nhanh chóng, ít để lại sẹo. Được hưởng đúng quyền lợi bảo hiểm y tế. 

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HÙNG VƯƠNG

Địa chỉ: Xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ

TƯ VẤN TRỰC TIẾP QUA TỔNG ĐÀI MIỄN PHÍ CƯỚC GỌI: 1800 9415

Nguồn tin: benhvienhungvuong.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL