Phẫu thuật thành công ca răng ngầm xương hàm chọc thủng hốc mũi, phá hủy xương hàm

Thứ hai - 19/10/2020 23:48
Ngày 17/10/2020, các bác sỹ chuyên khoa Răng hàm mặt BVĐK Hùng Vương đã phẫu thuật thành công một ca răng ngầm xương hàm trên biến chứng nguy hiểm.
Phẫu thuật thành công ca răng ngầm xương hàm chọc thủng hốc mũi, phá hủy xương hàm
ĐINH VIẾT BA 8 1
Kết quả chụp CT đa dãy của bệnh nhân

Nam bệnh nhân đến bệnh viện khám với triệu chứng đau nhức xương hàm trên đã lâu, khó chịu mũi phải, chảy dịch mũi thường xuyên, mệt mỏi, ăn uống kém. Bệnh nhân khá lo lắng và đã đến bệnh viện kiểm tra. Kết quả chụp CT đa dãy sọ não của bệnh nhân cho thấy hình ảnh 1 răng thừa ngầm trong xương hàm trên tạo thành nang xương hàm phá hủy xương hàm trên, gây thủng vào hốc mũi phải.

4b8446445361ad3ff470
Hình ảnh răng ngầm chọc thủng hốc mũi phải
82f527553370cd2e9461
Hình ảnh phá hủy xương hàm do răng ngầm

Bệnh nhân đã được chỉ định thực hiện phẫu thuật loại bỏ răng thừa ngầm và u nang xương hàm. Răng ngầm có kích thước khoảng 2cm đã được lấy ra khỏi xương hàm trên bệnh nhân. Sau phẫu thuật sức khỏe bệnh nhân ổn định và có thể xuất viện trong một vài ngày tới.

Răng mọc ngầm nếu không phát hiện kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như phá hủy xương hàm, biến chứng u nang xương hàm, chèn ép vào các dây thần kinh,….Răng mọc ngầm có thể phát hienj qua phim chụp X-quang răng toàn cảnh (Panorama toàn hàm). Khi có những biểu hiện đau nhức xương hàm, mệt mỏi,…cần đến bệnh viện khám để được tư vấn kịp thời. Nếu được phát hiện sớm phẫu thuật sẽ đơn giản. Trường hợp chậm trễ sẽ rất khó điều trị, thậm chí để lại nhiều di chứng gây nguy hiểm đến tính mạng.

 

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL