Phẫu thuật thành công kết hợp xương bảo tổn chỏm quay cho bé gái 11 tuổi

Thứ năm - 18/03/2021 22:01
Cuối năm 2020 bé gái N.T.L.A vào viện trong tình trạng đau khuỷu tay trái, sung nề, vận động gấp duỗi tay trái bị hạn chế. Trên hình ảnh chụp X-quang các bác sỹ khoa Chấn thương chỉnh hình – Bệnh viện đa khoa Hùng Vương chẩn đoán bé bị gãy đài quay trái do chấn thương.

Theo người nhà cho biết bé khi nô đùa cùng bạn tại nhà không may đã bị ngã và chống khuỷu tay xuống nền, khi bé kêu đau người nhà đã đưa ngay đến bệnh viện đa khoa Hùng Vương. Ngay lập tức bệnh nhân được nhập viện và các bác sỹ khoa chấn thương chỉnh hình chỉ định phẫu thuật kết hợp xương bảo tồn chỏm quay cho bệnh nhân.

Trực tiếp bác sĩ CKI Ngô Hữu Hùng – Trưởng khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình phẫu thuật và điều trị bệnh nhân cho biết: Với tình trạng của bé cần phẫu thuật kết hợp xương, nẹp bột cánh tay cho bé đến khi vết mổ ổn định.

153899343 3846798035379900 5156313252617076358 o
Hình ảnh chỏm quay bị gãy qua CT-128 dãy

Sau gần 3 tháng phẫu thuật hiện tại bé cử động, sấp ngửa cánh tay tốt, và lên lịch tháo phương tiện kết hợp xương vào ngày gần nhất

Cũng theo bác sĩ đối với trẻ nhỏ khi gãy xương cần phải khám chuyên khoa tại các cơ sở y tế. Vì cơ thể trẻ con có những vị trí chưa cốt hóa hoàn toàn (sụn phát triển) chụp x-quang thường khó thấy tổn thương. Ngoài ra, sụn tăng trưởng ở trẻ nếu bác sĩ không có chuyên khoa sẽ dễ nhầm lẫn với gãy.

MG 5796
Bác sỹ CKI Ngô Hữu Hùng - Trưởng khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình
trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân

Bác sĩ cũng khuyến cáo nếu trẻ không may gãy xương ở vùng khớp càng cần phải điều trị sớm, nếu không sẽ bị hạn chế vận động khớp, cứng khớp. Trường hợp đến muộn sẽ phải mổ lấy bỏ chỏm. Nếu đến muộn việc mổ dễ để lại di chứng.

Các bậc cha mẹ cần tránh đưa con đi bó thuốc, bó lá ở thầy lang mà không thăm khám kiểm tra tình trạng chấn thương của con.

Nguồn tin: benhvienhungvuong.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL