Phẫu thuật thành công u Phyllode tuyến vú đặc biệt

Thứ hai - 28/09/2020 20:59
Vừa qua, Khoa Ung bướu Bệnh viện đa khoa Hùng Vương đã thực hiện phẫu thuật thành công u phyllode tuyến vú đặc biệt cho nữa bệnh nhân 63 tuổi. U phyllode tuyến vú là bệnh lý đặc biệt của tuyến vú, có tính chất phát triển rất nhanh, dễ tái phát, dễ tăng độ ác tính.

Bệnh nhân nữ 63 tuổi phát hiện u vú phải từ năm 2016, bệnh nhân chưa khám và điều trị tại bệnh viện mà tự điều trị tại nhà bằng cách uống thuốc nam. Khoảng 5 tháng gần đây, khối u ngày càng to nhanh hơn bệnh nhân được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa Hùng Vương khám và điều trị.

Sau khi vào viện bệnh nhân được các bác sỹ khoa Ung bướu khám sơ bộ và chỉ định  làm các xét nghiệm đánh giá toàn trạng, chụp CT đánh giá tổn thương. Qua hình ảnh chụp CT cho thấy U lớn và chiếm toàn bộ tuyến vú phải của bệnh nhân . Bệnh nhân được chẩn đoán: U phyllode tuyến vú phải

z2098767228858 652542059f9a14673f970f2c3df3a3f7
Khối u phyllode tuyến vú phải của bệnh nhân trước khi phẫu thuật


Sau khi đánh giá có thể phẫu thuật được, bệnh nhân đã được tiến hành phẫu thuật : Cắt toàn bộ tuyến vú phải.

Sau 2 tuần điều trị sức khỏe bệnh nhân ổn định và được ra viện, bệnh nhân được các bác sỹ khoa Ung bướu tư vấn tái khám và theo dõi sát sao đề phòng tái phát.

U phyllode tuyến vú là bệnh lý đặc biệt của tuyến vú, có tính chất phát triển rất nhanh, dễ tái phát, dễ tăng độ ác tính. U Phyllodes được phân loại thành 3 nhóm: lành tính , giáp biên  và ác tính, U phyllode tuyến vú là bệnh lý đặc biệt của tuyến vú, có tính chất phát triển rất nhanh, dễ tái phát, dễ tăng độ ác tính.

Các bác sỹ khuyến cáo đến các chị em phụ nữ, khi có biểu hiện bất thường của tuyến vú như sờ nắn thây u cục cần đến bệnh viện khám để được tư vấn điều trị hiệu quả, không nên tự ý điều trị bằng thuốc lá uống tại nhà.

 

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL