Phục hồi chức năng bàn chân khoèo bẩm sinh cho bé sơ sinh 10 ngày tuổi

Thứ bảy - 19/09/2020 05:30
Sáng nay, 19/09/2020 Khoa chấn thương chỉnh hình bệnh viện đa khoa Hùng Vương - Phú Thọ đã thực hiện điều trị bằng bó bột phương pháp Ponseti phục hồi chức năng bàn chân phải khoèo bẩm sinh cho bé sơ sinh 10 ngày tuổi có địa chỉ tại huyện Tân Lạc tỉnh Hòa Bình.

Khi đang mang thai bé ở tuần thứ 32 của thai kỳ bố mẹ bé nhận được kết luận từ bác sỹ trong một lần khám thai, thai nhi có dị tật bàn chân khoèo chân phải.

Mẹ bé cho biết: “Lúc đó nghe kết luận của bác sỹ thật sự anh chị rất lo lắng cho con và tìm cách để điều trị cho con khi trào đời. Vô tình trong một lần khi đang xem facebook chị đọc được thông tin tại Bệnh viện Hùng Vương có nắn chỉnh bàn chân khoèo cho bé 3 ngày tuổi, anh chị đã tìm cách liên hệ với bệnh viện và được Bác sỹ tư vấn về phương pháp điều trị cho bé. Ngay sau sinh 10 ngày, bé cứng cáp hơn gia đình đã đưa bé từ Hòa Bình đến Bệnh viện Hùng Vương điều trị”

Khi đến bệnh viện bé đã được nhập viện điều trị tại khoa chẩn thương chỉnh hình, các bác sỹ tư vấn điều trị cho bé thực hiện bảo tồn bằng bó bột theo phương pháp Ponseti bàn chân phải.Các bước nắn và bó bột này được lặp lại mỗi tuần, trong vòng 6-7 tuần. Dần dần bàn chân sẽ trở về trục sinh lý. Sau khi tháo bột lần cuối, bé cần mang giầy chỉnh hình, nếu tuân thủ đúng theo phác đồ điều trị bàn chân phải sẽ trở về gần như bên chân lành.

MG 4185
Bàn chân phải của bé trước khi bó bột phương pháp Ponseti 
MG 4187
Các bác sỹ thực hiện bó bột cho bé
MG 4189

Các bác sỹ Khoa chấn thương chỉnh hình cho biết Bàn chân khoèo bẩm sinh là một dị tật bàn chân đã xảy ra trong thời gian người mẹ đang mang thai. Có nhiều nguyên nhân gây ra dị tật này như do di truyền, khiếm khuyết của mầm xương, tư thế nằm trong bụng mẹ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của bào thai.

Bàn chân khoèo nếu phát hiện sớm thì khả năng phục hồi sẽ gần như ban chân lành. Phương pháp điều trị chủ yếu là chỉnh hình tật chân khoèo bẩm sinh bằng bó bột phương pháp Ponseti.

Hiện tại bé đang được theo dõi sức khỏe tại khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện và sẽ ra viện vào ngày mai, sau 1 tuần bé sẽ đến bệnh viện tiếp tục thực hiện thay bột, chỉnh hình.

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL