Quản lý thai thành công cho sản phụ có bệnh lý với thai kỳ

Thứ ba - 06/10/2020 21:55
Quản lý thai nghén là một trong những phương pháp hiệu quả giúp các sản phụ phát hiện sớm các nguy cơ và phòng tránh 5 tai biến sản khoa cực kỳ nguy hiểm: Băng huyết, vỡ tử cung, tiền sản giật, nhiễm trùng hậu sản, uốn ván sơ sinh.

Cách bệnh viện đa khoa Hùng Vương - Phú Thọ hơn 200 km, chị N.T.P - 25 tuổi, địa chỉ tại Tiên Lãng – Hải phòng đã tin tưởng và lựa chọn khoa sản Bệnh viện đa khoa Hùng Vương là nơi chăm sóc và quản lý thai. Là một trong các thai phụ mang thai lần đầu nhưng quá trình mang thai của chị P vô cùng khó khăn, do cổ tử cung ngắn, tuần 14 chị P được chỉ định khâu vòng cổ tử cung, điều trị dọa sảy nhiều lần tại viện. Đến tuần thứ 24 chị phát hiện đái tháo đường thai kỳ và được các bác sỹ khoa dinh dưỡng – Bệnh viện đa khoa Hùng Vương tư vấn điều chỉnh chế độ ăn, sau đó dùng thuốc điều chỉnh đường huyết bằng thuốc Insulin. Mang thai đến tuần thứ 32 chị P có dấu hiệu dọa sinh non, chị được chỉ định nhập viện. Các bác sỹ khoa Sản đã tích cực điều trị dưỡng thai bằng thuốc cắt cơn co, hỗ trợ trưởng thành phổi, kiểm soát trị số đường huyết hằng ngày. Các bác sỹ khoa sản cho biết: Đây là giai đoạn cực kỳ quan trọng nếu không kiểm soát và chăm sóc thai tốt, có thể nguy hiểm đến cho cả mẹ và bé. Đặc biệt khi trẻ sơ sinh non tháng nguy cơ mắc phải nhiều bệnh lý nguy hiểm điển hình là suy hô hấp sơ sinh, bệnh lý màng trong, chậm tiêu dịch phổim suy giảm thị lực, bệnh xuất huyết não dẫn đến bại não.

MG 6019
Sản phụ sau sinh được bác sỹ kiểm tra sức khỏe hàng ngày
MG 6024
Sơ sinh được theo dõi tại khoa Nhi bệnh viện

Sau hơn 2 tuần chăm sóc và dưỡng thai tích cực, đến tuần thai 34 chị P chỉ định sinh thường là một bé Trai nặng 2100 gam, khóc tốt, ăn bú tốt và đang được theo dõi tích cực tại khoa nhi – Bệnh viện đa khoa Hùng Vương.

Chính vì vậy quản lý thai nghén là một trong những phương pháp hiệu quả giúp các sản phụ phát hiện sớm các nguy cơ và phòng tránh 5 tai biến sản khoa cực kỳ nguy hiểm: Băng huyết, vỡ tử cung, tiền sản giật, nhiễm trùng hậu sản, uốn ván sơ sinh.

Khoa Sản và Khoa Nhi BVĐK Hùng Vương đã phối hợp điều trị thành công rất nhiều trường hợp trẻ sinh non, thiếu tháng, các bé được chăm sóc theo quy trình đặc biệt, giúp hạn chế tối đa các rủi ro, những vấn đề về sức khỏe mà trẻ sinh non có thể gặp phải và nhanh chóng đưa trẻ trở về vòng tay bố mẹ với sức khỏe tốt nhất.
Ứng dụng các kỹ thuật chăm sóc và điều trị trẻ sinh non hiện đại:
- Chiếu đèn vàng da
- Thở máy
- Bơm Surfactant điều trị suy hô hấp sơ sinh
- Lồng ấp
- Phương pháp Kangaroo mother care
- Massage sơ sinh – kích thích phát triển toàn diện cho bé

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL