Sảy thai khó tránh và kỳ tích của đơn nguyên phụ khoa Khoa Phụ Sản Bệnh viện Đa Khoa Hùng Vương

Thứ bảy - 16/05/2020 04:06
Các Bác sỹ khoa Phụ sản Bệnh viện đa khoa Hùng Vương đã thực hiện kỹ thuật khâu vòng cổ tử cung chữa hở eo cổ tử cung cho sản phụ mang thai 18 tuần nguy cơ sảy thai.

Thai phụ V.T.H  30 tuổi, địa chỉ tại Thị trấn Sơn Dương - Huyện Sơn Dương - Tuyên Quang, mang thai lần 2, lần này thai 18 tuần , vào viện 16h 35 ngày 21/3 với tình trạng đau bụng dưới từng cơn, cơn co mau mạnh, cổ tử cung mềm, mở 2cm,  giãn mỏng, đầu ối thõng xuống âm đạo, tiên lượng sảy thai cực kỳ cao.

 

Gia đình và thai phụ vô cùng lo lắng gần như chỉ biết đặt hết niềm tin vào đội ngũ y bác sĩ khoa phụ sản .

Các bác sĩ khoa Phụ sản đã hội chẩn điều trị tích cực ngay từ đầu bằng việc sử dụng các thuốc kháng sinh dự phòng nhiễm khuẩn , giảm co, cắt cơn co , nội tiết và quyết định “một sống một còn “ thực hiện thành công kỹ thuật khâu nóng cổ tử cung (CTC) giữ thai với sự hỗ trợ của giảm đau ngoài màng cứng.  Và không phụ công sức của các y bác sỹ , sau 1 tuần nút nhầy cổ tử cung đã được thành lập … Cổ tử cung đã đóng, thai và mẹ khỏe mạnh. Hiện nay thai đã được 24 tuần tình trạng ổn định . Tái khám thường xuyên theo lịch hẹn và quản lý thai của bệnh viện .

 

Theo Bác sỹ CKI Tạ Anh Kiên – trưởng khoa Phụ sản người trực tiếp thực hiện kỹ thuật khâu vòng CTC : kỹ thuật khâu eo tử cung trên sản phụ này vô cùng đặc biệt , khi cổ tử cung đã mở , đầu ối thõng xuống âm đạo,  khó khăn lại càng khó khăn , cần kết hợp cả ê kip sự hỗ trợ của giảm đau ngoài màng cứng đòi hỏi độ chính xác đến từng milimet. Vì chỉ một sai sót nhỏ cũng có thể gây vỡ ối, sảy thai , kỹ thuật thất bại .

Hở eo cổ tử cung là tình trạng eo cổ tử cung mỏng dần đi và mở ra trước khi thai đủ lớn để em bé ra đời. Đây là một trong những nguyên nhân gây sảy thai đột ngột ở sản phụ. Khâu vòng cổ tử cung là thủ thuật khâu một vòng tròn quanh cổ tử cung để thu hẹp lỗ trong tử cung, bảo vệ an toàn cho thai nhi trong bụng, tránh sảy thai và sinh non. Cắt chỉ khâu vòng cổ tử cung sẽ thực hiện khi thai nhi được 36 - 37 tuần tuổi, hoặc khi thai phụ có dấu hiệu chuyển dạ. Khâu vòng cổ tử cung là một phương pháp điều trị khi thai phụ bị hở eo cổ tử cung, dự phòng sinh non hoặc sảy thai liên tiếp.

Khoa sản Bệnh Viện Đa Khoa Hùng Vương đã thực hiện kỹ thuật khâu vòng cổ tử cung từ nhiều năm nay với kỹ thuật và kinh nghiệm đã cứu và giữ thai cho hàng trăm thai phụ đến lúc sinh con an toàn . 

 

Tác giả bài viết: Lê Quyên - Tham vấn y khoa Bác sỹ Nguyễn Xuân Khang - Khoa Phụ Sản

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL