Sinh thiết gan dưới hướng dẫn của siêu âm tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương

Thứ tư - 17/03/2021 22:18
Hiện nay với sự phát triển của các phương tiện kĩ thuật chẩn đoán hình ảnh hiện đại như Cộng hưởng từ, CT scanner, siêu âm,… nên hầu hết các loại tổn thương đều được chẩn đoán bằng các phương pháp không xâm lấn.

Tuy nhiên một số tổn thương hình ảnh học không điểm hình thì sinh thiết là cần thiết để chẩn đoán xác định u lành tính hay u ác tính. Sinh thiết dưới hướng dẫn CT, siêu âm,… sẽ giúp các bác sĩ lấy chính xác tổn thương và an toàn cho người bệnh.

Hiện nay Bệnh viện đa khoa Hùng Vương đã triển khai thường quy sinh thiết các tổn thương ở nhiều cơ quan trong đó có sinh thiết u gan dưới hướng dẫn siêu âm. Bệnh nhân sẽ không mất nhiều thời gian chờ đợi và kết quả sinh thiết sẽ có sau khoảng 3 ngày. Các kết quả giải phẫu bệnh đều được hội chẩn và xác nhận của chuyên gia tuyến TW.

Việc các bác sỹ lấy bệnh phẩm từ khối u gan có vai trò đặc biệt quan trọng trong chẩn đoán, xác định bản chất của khối u.

Để thực hiện kĩ thuật sinh thiết, đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có chuyên môn cao, được đào tạo chuyên biệt, bài bản dưới sự hỗ trợ của máy siêu âm. Sau khi có kết quả giải phẫu bệnh các bác sĩ khoa Ung bướu bệnh viện sẽ hội chẩn cùng chuyên gia Bệnh viện K Trung Ương và xây dựng phác đồ điều trị cho bệnh nhân.

Bệnh viện đa khoa Hùng Vương triển khai điều trị ung thư bao gồm các kĩ thuật trong điều trị các bệnh lý ung thư: tầm soát ung thư sớm, phẫu thuật, hóa chất và chăm sóc giảm nhẹ. Hình ảnh sinh thiết u gan trên bệnh nhân có kết quả CT không điển hình, yêu cầu phải thực hiện sinh thiết để chẩn đoán tính chất của khối u.

Nguồn tin: benhvienhungvuong.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL