Sở Y tế Phú Thọ kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid - 19 tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương

Thứ sáu - 28/05/2021 03:37
Ngày 28/5/2021, Đoàn kiểm tra do đồng chí Lê Quang Thọ - Phó Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương.
Sở Y tế Phú Thọ kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid - 19 tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương

 

Tiếp Đoàn về phía Bệnh viện ĐK Hùng Vương có Ông Phạm Văn Học – CTHĐQT – TGĐ Bệnh viện; Ông Trần Liên Việt – TVHĐQT – PTGĐ Bệnh viện; Bác sĩ CKI Đặng Thanh Hải – Giám đốc Bệnh viện cùng các Phó Giám đốc, trưởng khoa phòng chuyên môn, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 của Bệnh viện.

MG 9283
Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các khoa phòng
MG 9275
Kiểm tra khu vực cách ly y tế

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại nhiều địa phương,  Bệnh viện đa khoa Hùng Vương đã nâng mức độ phòng chống dịch ở mức cao nhất, khẩn trương bổ sung, triển khai các biện pháp cấp bách mới trong phòng chống, kiểm soát dịch bệnh COVID-19 dựa trên các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Y tế Phú Thọ nhằm siết chặt công tác kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh, thiết lập môi trường khám chữa bệnh an toàn cho người dân yên tâm khám, chữa bệnh trong bối cảnh dịch bệnh ngày càng phức tạp, khó lường như hiện nay.

Bệnh viện đã tăng cường công tác sàng lọc, phân luồng người bệnh đến khám. 100% người bệnh, người nhà người bệnh, khách đến làm việc, công tác tại bệnh viện phải đi qua khu vực sàng lọc để khai báo y tế, đo nhiệt độ, đóng dấu kiểm soát…từ chối tiếp nhận và làm việc với cá nhân chưa được sàng lọc, kiểm soát y tế. Toàn thể cán bộ, nhân viên bệnh viện, người làm việc trong bệnh viện, khách đến công tác, người bệnh, người chăm sóc người bệnh phải tuân tủ nghiêm ngặt quy định 5K của Bộ Y tế. Mỗi người bệnh chỉ được bố trí một người chăm sóc trong suốt quá trình điều trị.

Để chủ động bố trí số lượng bệnh nhân tới khám đảm bảo giãn cách an toàn tại khu vực khám bệnh, bệnh viện đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân đăng kí khám bệnh khám bệnh trước qua tổng đài chăm sóc khách hàng.

Bệnh viện cung cấp dịch vụ xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 24/24h cho người dân có nhu cầu bằng hai phương pháp test nhanh và xét nghiệm Real-time PCR; Thực hiện xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho toàn thể cán bộ, nhân viên, người làm việc trong bệnh viện.

Sau khi kiểm tra thực tế, Đồng chí Lê Quang Thọ - Phó Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ  đánh giá cao tinh thần chủ động, trách nhiệm của Bệnh viện trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đoàn công tác cùng Lãnh đạo bệnh viện đã giao ban trực tuyến toàn viện quán triệt về các nội dung trong công tác phòng chống dịch Covid – 19 tại bệnh viện.

MG 9340
Đoàn kiểm tr và Lãnh đạo Bệnh viện giao ban trực tuyến cùng nhân viên y tế toàn viện 
MG 9360
Đồng chí Lê Quang Thọ - Phó Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ quán triệt một số nội dung về công tác phòng, chống dịch
MG 9378
Ông Phạm Văn Học - CTHĐQT - TGĐ bệnh viện cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Sở với bệnh viện

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh, đồng chí yêu cầu Bệnh viện tiếp tục nêu cao tinh thần nỗ lực, chủ động phòng chống dịch, không chủ quan, lơ là, bị động. Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ công tác phân luồng, sàng lọc các đối tượng đến bệnh viện, đảm bảo giãn cách an toàn tại các khu khám bệnh, khoa phòng, xây dựng kịch bản, tổ chức diễn tập phương án cách ly y tế tại khoa, phòng và toàn bệnh viện khi có ca lây nhiễm trong bệnh viện, tuyệt đối không để tình trạng phát hiện muộn các trường hợp mắc bệnh. Nâng cao năng lực chẩn đoán, xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, rà soát, dự trù, cung ứng đầy đủ hóa chất, trang thiết bị, phương tiện phòng hộ…, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng chống dịch.

 

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL