Tài cưa - Khéo tán

Thứ năm - 09/02/2017 01:42
Có một câu chuyện Tình thật đơn giản và thành duyên như sau: Vào ngày đầu xuân chuẩn bị đón chào này lễ Valentine- Chuyện sảy ra tại Sop hàng hiệu bán quần áo có một bạn trai gặp một bạn và đã bén duyên ngay từ phút đầu qua ánh mắt, và được xích lại gần nhau hơn qua câu chuyện như sau :
Câu chuyện xuất phát từ : Thấu nhìn, thấu hiểu kèm theo khéo tán mà đã thành công – thành đôi yêu nhau...
     Khi cô gái vào cửa hiệu, thử  quần áo. Khi mặc thử áo và có ý định mua ngước nhìn thấy ánh mắt thân thiện của một  bạn trai liếc nhìn. Cô ta cũng đáp lại  bằng cách có nhã ý hỏi bạn trai  thăm dò ý kiến xem mình mặc áo đó có phù hợp không ?
     Anh ơi, người ta bảo mắt con trai tinh tế lắm...Anh đánh giá giúp hộ em, màu này em mặc có được  không ?
     Sau khi ngước nhìn người đẹp mặc áo- trước ngực có hình ảnh chiếc máy bay đang chuẩn bị cất cánh ... phải nói trông rất thời trang, theo nét đẹp kiểu công nghiệp hóa.
      Chàng trai nhanh nhẩu đáp lại : Áo đó em mặc đẹp đấy, anh rất thích chiếc áo có hoa văn , hình ảnh chiếc máy bay này . Bởi anh đã từng mơ ước được chở thành anh phi công trong đời và nếu có chiếc máy bay như trên áo của người đẹp thì anh không những mê máy bay còn yêu luôn  cả sân máy bay nữa . Vì em biết không ? sân và “ Bầu Trời...” cho máy bay cất và hạ cánh quá lộng lẫy để cho máy bay, và anh có cơ hội bay mãi không mỏi em à....Hì Hì .
      Nói thế thôi nếu được trở thành anh phi công ...nhất là được giao nhiệm vụ bên cạnh máy bay và sân bay thì  anh thề.....
       Với con mắt hút hồn của chàng trai nhìn chăm chú say đắm, đã liên tưởng đến một cái gì đó... có thể nói chàng trai nhìn theo kiểu Xuyên tường ” hay còn gọi cách nhìn thấu áo. Mặc dù biết anh chàng đẹp trai kia : Đang thực hiện màn tán gẫu... Nhưng  cô gái cũng đáp lại bằng cái nhìn trìu mến bởi cô thấu hiểu : Tấm lòng của chàng trai cũng đang mến yêu cô phần nào, nên đã bột mồm như vậy.
        Và anh chàng này, với cử chỉ vừa qua đã lưu lại hình ảnh đẹp – Làm xao xuyến từ đáy lòng cô gái. Và cô thấy trái tim của mình tự nhiên có nhịp đập thổn thức, bồi hồi làm sao ? Có lẽ sau cử chỉ, ánh mắt, lời tỏ tỉnh thấu hiểu ( Có đen xen phần giao tiếp từ cửa hiệu soop ). Đã bắt  gặp tín hiệu tình yêu của hai bạn trẻ ...Đang vẫy gọi hạnh phúc tương lai  phía trước... Sau đó đôi bạn này đã yêu nhau và mãi ở bên nhau cho đến đầu bạc răng không còn.
          Có rất nhiều câu chuyện khởi đầu của Tình yêu lứa đôi. Có tình yêu từ cái nhìn đầu tiên, có tình yêu từ lòng mến mộ nhân từ, có tình yêu đi từ : “ Anh đi vào nhà máy – Em đi vào làm ka”  hay tình yêu khi trai tài gái sắc gặp nhau , Tình yêu không bờ, không bến, thời hiện đại tán và yêu nhau trên Facebook đều xinh hoa và kết trái.
         Và chân lý cho thấy rằng: Tình yêu chân chính sẽ đến với nhau tự nhiên,chân thành có pha chút lãng mạn- hiểu nhau và thương yêu nhau từ đáy lòng của mình sẽ luôn bền chặt. Còn  các mối tình có sự tính toán , sự ép buộc. Mối tình sẽ thiếu vắng tình yêu và chỉ có:“ Ép dầu ép mỡ, ai nỡ ép duyên ” nên khó thành danh .
         Nhân ngày Valentine chúc cho ngày tình yêu luôn  nở rộ các mối tình tốt đẹp, tỏa hương khoe sắc. Chúc cho các đôi bạn trẻ : Nếu chưa có sẽ bén duyên với người trong mộng ưng ý và yêu nhất. Nếu có duyên rồi luôn bền chặt dài lâu ... Để tình yêu như đóa hoa tươi sắc, ngát thơm  trong trời xuân và nở mãi, hạnh phúc trong mọi người, cho ta và cho các bạn –  Nhất là nhớ tới ngày lễ Valentine đầy ý nghĩa ./.
 
                                                                                                                                         Tác giả : Hoa Là Mình
                                                                                                    (  Kỷ niêm ngày Valentine: 14/02/2017 )

Tổng số điểm của bài viết là: 45 trong 9 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 9 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL