Tai nạn lao động nghiêm trọng người phụ đứt lìa bản tay phải

Thứ hai - 02/03/2020 01:48
Sáng nay 02/3 trung tâm cấp cứu 115 Hùng Vương tiếp nhận bệnh nhân đứt lìa bàn tay phải do tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng . Bệnh nhân là chị T.T.H – 39 tuổi có địa chỉ tại huyện Hạ Hòa – Phú Thọ. Trước đó chị H được đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau chảy máu nhiều vùng cổ tay phải, bàn tay phải đứt rời, nhổ gân cơ tại vùng nguyên ủy.
Tai nạn lao động nghiêm trọng người phụ đứt lìa bản tay phải

Theo người nhà kể lại, bệnh nhân bị tai nạn lao động khi đang làm việc với máy băm răm, đặc biệt bàn tay phải bị cuốn vào máy khiến bàn tay đứt rời, sau đó được người nhà lấy bàn tay cho vào túi nilon bọc lại và chuyển đến bệnh viện đa khoa Hùng Vương.

2
Trực tiếp bác sỹ Sùng Đức Long - Giám đốc trung tâm cấp cứu 115 Hùng Vương
tham gia cấp cứu


Bệnh nhân nhanh chóng được cấp cứu và làm thủ tục cần thiết, đặc biệt việc bảo quản bàn tay đứt rời. Bác sỹ Sùng Đức Long trực tiếp tham gia ca cấp cứu cho biết, đây không phải là trường hợp quá hy hữu song cổ bàn tay đứt rời đã bị nghiền nát nên cơ hội nối lại bàn tay thành công là không nhiều.

3
Bàn tay phải của bệnh nhân bị đứt lìa
1
Bàn tay phải khi chưa được bảo quản


Vì vậy bác sỹ khuyến cáo người dân cần tuân thủ những quy định an toàn về lao động cũng như thực hiện đầy đủ các phương tiện bảo hộ lao động. Khi bị tai nạn hoặc chấn thương đứt rời chi cần đến ngay các trung tâm y tế gần nhất để sơ cứu, bảo quản đúng cách phần đứt rời. Tránh để phần đứt rời tiếp xúc trực tiếp với đá lạnh gây bỏng lạnh, dễ làm mạch máu và dây thần kinh bị hỏng ảnh hưởng đến việc nối ghép và phục hồi

Tác giả bài viết: Vĩnh An

Nguồn tin: benhvienhungvuong.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL