Tập huấn phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương.

Chủ nhật - 15/12/2019 03:36
Để thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và nâng cao nhận thức vai trò, trách nhiệm về công tác PCCC cho cán bộ nhân viên bệnh viện, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương đã phối hợp với Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy – Công an tỉnh Phú Thọ tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và thực hiện diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại bệnh viện.
Tập huấn phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương.
Tham gia buổi tập huấn có các thành viên Hội đồng quản trị, ban giám đốc bệnh viện cùng hơn 300 cán bộ nhân viên Bệnh viện đa khoa Hùng Vương.

Trực tiếp giảng dạy tại buổi tập huấn có đồng chí Thượng Úy Vũ Thế Dũng cùng các đồng chí công tác tại phòng cảnh sát PCCC – Công an tỉnh Phú Thọ đã hướng dẫn cụ thể các kiến thức cơ bản về PCCC.
Buổi tập huấn PCCC và cứu nạn, cứu hộ gòm có ba phần:
Phần 1: Tập huấn về lý thuyết.
Nhằm truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy nổ, một số tình huống và biện pháp PCCC, kỹ năng thoát hiểm….
 
CSC 0880

Phần 2: Thực hành với các phương tiện chữa cháy tại chỗ.
Cách sử dụng các phượng tiện PCCC để dập tắt đám cháy và xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.
 
DSC 0905
Thực hành với bình chữa cháy

DSC 0919
Thực hành với chăn chiên chữa cháy
 
DSC 0914
Chữa cháy bình ga

Phần 3: Diễn tập thực tế.
Với tình huống giả định:
Vào 16h30p ngày 15/12/2019, khi đang trong giờ làm việc, tại kho để đồ vải tầng 2 khu nhà H, cách mặt đất khoảng 5m, cạnh khu vực kiểm soát nhiễm khuẩn và tiếp giáp khu nhà mổ. Đây là khu vực nơi tập trung nhiều trang thiết bị y tế có giá trị
và chứa nhiều đồ dễ bắt cháy như vải, chăn, ga, gối nên đám cháy đã lan ra với tốc độ cao, nhiệt tỏa ra rất lớn, khả năng cháy lan sang các phòng xung quanh, nguy cơ gây sụp đổ công trình gây thiệt hại về người avf tài sản.
Diện tích đám cháy ban đầu khaonrg 70m2
Nguyên nhân: Do chập điện phát cháy, bắt cháy vào đồ trong kho vải
Hiện tại đang trong giờ làm việc nên có 6 nhân viên đang làm việc và 10 người nhà bệnh nhân đổi đồ vải tại khu vực xảy ra cháy. Chỉ có một cầu thang bộ thoát hiểm từ tầng 2 xuống mặt đất.
Ngay khi phát hiện có cháy tại kho đồ vải nhân viên Nga thuộc tổ Hộ lý đang làm việc tại đây đã phát hiện và ấn chuông báo động có cháy đồng thời báo động, kêu to cảnh báo mọi người biết để hỗ trợ và tiến hành sơ tán người theo hướng dẫn của nhân viên an ninh theo cầu thang thoát hiểm.
Nhân viên phòng Kỹ thuật sau khi nghe tiếng báo động cháy đã nhanh chóng ngắt cầu giao điện toàn tòa nhà H đồng thời gọi điện báo cáo lãnh đạo bệnh viện về tình hình thực tế.
Nhân viên An ninh trực khu vực nhà H tiến hành phong tỏa khu vực xảy ra cháy, ngăn không cho bệnh nhân và người nhà đến gần, báo cáo đội trưởng độ an ninh nhanh chóng thực hiện phương án hỗ trợ người thoát nạn ra khỏi hiện trường theo đường thang dây đến vị trí an toàn, có hỗ trợ y tế.
Phòng Tổ chức – Pháp chế nhanh chóng phân công lực lượng thành các tổ tiến hành cứu hộ cứu nạn an toàn
- Tổ hướng dẫn thoát nạn và cứu nạn
Đảm bảo hướng dẫn thoát nạn an toàn cho người đang bị mắc kẹt tại đám cháy.
- Tổ di chuyển tài sản
Đảm bảo di chuyển tài sản, cấc chất dễ cháy đến khu vực an toàn
- Tổ chữa cháy
Khi nhận được báo động cháy lập tức sử dụng lăng vòi cứu hỏa phun vào đám cháy cho đến khi dập tắt hoàn toàn.
 
DSC 0925
Các lực lượng diễn tập tình huống giả định
DSC 0923
Nhân viên bệnh viện tham gia buổi diễn tập.

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL