Thay khớp háng cho cụ ông 86 tuổi gãy cổ xương đùi.

Thứ bảy - 14/12/2019 04:10
Ngày 8/12/2019, các bác sỹ khoa Ngoại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương đã phẫu thuật thay khớp háng thành công cho cụ X.B, 86 tuổi (địa chỉ: Đoan Hùng – Phú Thọ). Cụ B nhập viện trong tình trạng đùi trái sưng nề, mất vận động và đau nhiều do bị ngã.
Các bác sỹ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân.
Các bác sỹ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân.
Dựa trên các kết quả cận lâm sàng các bác sỹ chẩn đoán cụ bị gãy cổ xương đùi trái và được chỉ định phẫu thuật thay khớp háng trái bán phần.
ĐẶNG XUÂN BAO 0 1 (1)
Kết quả chụp CT scaner khớp háng của bệnh nhân.

Bác sỹ Ngô Hữu Hùng – Phó khoa Ngoại trực tiếp phẫu thuật cho cụ cho biết: Cụ B tuổi đã cao, ở độ tuổi của cụ, tim phổi hoạt động kém, chức năng hô hấp suy giảm nên quá trình phẫu thuật cần hết sức thận trọng và chính xác.
Với ekip phẫu thuật có nhiều kinh nghiệm và phối hợp cùng các bác sỹ Gây mê hồi sức, cụ ông đã được thay khớp háng thành công, hiện tại cụ đang được theo dõi và điều trị tại khoa Ngoại Bệnh viện.
 
ĐẶNG XUÂN BAO 0 1
Khớp háng của bệnh nhân sau phẫu thuật

Bác sỹ Ngô Hữu Hùng cho biết thêm: với người cao tuổi cần vận động nhẹ nhàng, chú ý sử dụng các loại giày, dép có độ bám, độ ma sát cao để tránh bị trơn trượt, dễ ngã.
Sau 5 ngày phẫu thuật cụ hiện đang được các Bác sỹ, điều dưỡng khoa Ngoại tập phục hồi chức năng giành riêng cho các bệnh nhân sau phẫu thuật thay khớp háng.
Với chấn thương gãy cổ xương đùi, phẫu thuật thay khớp háng là cần thiết tránh các biến chứng do phải nằm bất động lâu ngày như viêm phổi, loét các vùng tỳ đè, suy kiệt cơ thể dẫn đến tử vong. Các bác sỹ khoa Ngoại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương đã phẫu thuật thành công rất nhiều bệnh nhân có độ tuổi từ 80 đến 90 khôi phục chức năng đi lại, giúp bệnh nhân cao tuổi sống vui khỏe, trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường.

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL