THƯ GỬI ANH...

Thứ tư - 07/08/2019 06:09
Được sự đồng ý của tác giả, chúng tôi xin phép được đăng tải nội dung bức thư của 1 Thạc sỹ chuyên ngành giải phẫu bệnh đến từ Bệnh viện trung ương gửi cho CT HĐQT BVĐK HV. CEO PHẠM VĂN HỌC.
THƯ GỬI ANH...
Thư gửi Anh!

Tôi xin phép được chia sẻ câu chuyện về anh, một người vẫn hàng ngày thầm lặng, trăn trở vì sức khỏe nhân dân, đồng bào vùng núi phía Bắc.
 
Chắc hẳn với những người dân miền núi phía Bắc như Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang... không ai thấy xa lạ với cái tên Bệnh viện đa khoa Hùng Vương. Bởi nơi đây, trong suốt 8-9 năm thành lập và hoạt động, Bệnh  viện đã tham gia cứu chữa nhiều ca bệnh khó, cấp cứu và chăm sóc sức khỏe cho người dân nơi đây một cách hiệu quả, tận tình, chu đáo và được nhiều bệnh nhân tin yêu.

Tuy vị trí địa lý khá xa các Bệnh viện TW nhưng các Bác sỹ, điều dưỡng, nhân viên y tế nơi đây đã biến điều đó thành động lực, mỗi bác sỹ, điều dưỡng là một chiến sỹ, luôn không ngừng, tranh thủ mọi lúc để luyện tập sức khỏe, trau dồi kiến thức chuyên môn và đặc biệt ngày càng làm chủ tại chỗ những kỹ thuật khó được các BV tuyến TW chuyển giao để cho người dân nơi đây được sớm tiếp cận với những dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại cơ sở, giảm bớt ghánh nặng đi lại và chi phí sinh hoạt đắt đỏ nơi thủ đô. Linh hồn, động lực của tất cả những điều đó chính là nhờ vào người Sếp – người Anh – LS. Phạm Văn Học – Chủ tịch HĐQT BVĐK Hùng Vương.

Luôn đứng về phía người bệnh, thấu hiểu, chia sẻ và chăn trở với họ, coi họ như chính người thân của mình nên anh cùng ban lãnh đạo đã không ngại vất vả đi học tập các mô hình ở mọi nơi, mời các BS giỏi về hỗ trợ chuyên môn và tạo điều kiện tối đa để nhân viên của mình được đi đào tạo, học tập bài bản. Tất cả những điều đó cuối cùng cũng chỉ vì một mục tiêu duy nhất là chung tay vì sức khỏe cộng đồng, người bệnh luôn là ưu tiên hàng đầu. Đã từng phải đi vay mượn khắp nơi, cầm cố tài sản để đầu tư BV được ngày càng khang trang hơn nhưng chưa một ai nghĩ anh là một nhà kinh doanh bởi nếu là doanh nhân thì không bao giờ nhận phần thiệt về mình mà phải lấy lợi ích kinh tế là số một, mà ở đây anh luôn đặt lợi ích của bệnh nhân lên hàng đầu, không gì có thể lay chuyển được suy nghĩ này. Dù không phải là Bác sỹ, nhưng với những ai đã từng điều trị tại Bệnh viện Hùng Vương thì luôn coi anh là bác sỹ trong tim họ, một bác sỹ tận tình và chu đáo với tất cả mọi người. Anh từng nói với tôi,chính những điều đó là động lực giúp anh cố gắng không mệt mỏi, vượt lên trên những lợi ích tầm thường.

Thời gian gần đây, khi mà ung thư đang trở thành gánh nặng cho toàn ngành y tế, là nỗi lo sợ của mỗi người dân khi mà tỷ lệ mắc mới ngày càng tăng và cũng thật không may khi chính những người anh em thân thiết của anh cũng bị mắc căn bệnh quái ác này. Dù bận hàng trăm công việc ở Bệnh viện nhưng anh vẫn dành thời gian chăm sóc người thân của mình, chính điều đó cũng giúp anh hiểu hơn nỗi vất vả của người bệnh và thân nhân người bệnh phải trải qua, ai ở trong hoàn cảnh đó mới hiểu được.Điều đó đã thôi thúc anh thành lập trung tâm ung bướu tại Bệnh viện của mình và bây giờ không những thế trung tâm ung bướu của anh còn là vệ tinh của những bệnh viện tuyến trung ương như viện K ,viện Bạch Mai…

Để Trung tâm Ung bướu phát triển thực sự hiệu quả thì khâu chẩn đoán chính xác đóng vai trò then chốt, có ý nghĩa vô cùng lớn. Tôi rất may mắn được anh tin cậy phối hợp để thành lập khoa Giải Phẫu Bệnh – một trong những xét nghiệm có tính chất là tiêu chuẩn vàng trong chẩn đoán.

Thời gian đầu tôi rất lo lắng bởi ngay cả ở những bệnh viện tuyến tỉnh được đầu tư rất nhiều nhưng GPB cũng hoạt động không thực sự hiệu quả nhưng với sự quyết tâm, tạo điều kiện tối đa của anh và Ban giám đốc cùng với những chăn trở làm sao cho người bệnh nơi đây ít bị phiền hà khi đi khám bệnh, làm sao họ được tiếp cận dễ dàng nhất với những dịch vụ y tế cao nhất, điều đó đã thôi thúc anh em GPB chúng tôi phải làm cho bằng được. Và giờ đây, Khoa GPB đã được thành lập với đội ngũ chuyên gia hỗ trợ từ các viện đầu ngành, hàng chục ca ung thư mỗi tuần đã được chẩn đoán và điều trị kịp thời, góp sức chung tay chia sẻ gánh nặng với người bệnh.

GPB là một chuyên ngành khó, đòi hỏi mỗi BS phải có tâm lý vững vàng, thật cẩn thận và cân nhắc trước khi đưa ra mỗi chẩn đoán, bởi kết quả đó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến người bệnh. Giờ đây GPB Hùng Vương đã làm chủ được hầu hết các kỹ thuật, chẩn đoán và sàng lọc u tuyến giáp, tuyến vú, cổ tử cung… với kết quả chính xác và thời gian rút ngắn rất nhiều.
Được làm việc cùng anh đã giúp tôi học hỏi được rất nhiều về cách làm tận tụy, trách nhiệm và hết mình với công việc. Dù anh không phải là một BS nhưng thật không quá khi dùng câu nói “Lương y như từ mẫu” để nói về anh, bởi với mỗi ai đã từng điều trị ở Hùng Vương thì đều coi anh là BS của riêng mình, trong tim mình, bởi anh luôn coi những người bệnh là người thân của mình và đau cùng nỗi đau của họ.

Giờ đây tôi cũng như những người dân nơi đây đều chỉ mong anh luôn giữ được nhiệt huyết, đam mê và có một sức khỏe thật tốt để mang những điều tốt đẹp nhất về với những người dân quê hương nơi đây. Chúc anh luôn hạnh phúc – một người con nghĩa tình của mảnhĐất Đoan Hùng – Phú Thọ.
 
                                                                   Hà Nội, 22h55p, 01/8/2019
                            
                  
                                                         
         

Nguồn tin: benhvienhungvuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL