Triển khai thành công kỹ thuật làm cầu nối động mạch cho bệnh nhân suy thận tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương

Thứ bảy - 17/04/2021 20:40
Phẫu thuật tạo rò động - tĩnh mạch (AVF) hay tạo cầu nối động - tĩnh mạch là phẫu thuật bắt buộc đối với bệnh nhân suy thận mãn tính ở giai đoạn cuối trước khi lọc thận nhân tạo. Việc áp dụng kỹ thuật này tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương sẽ giúp bệnh nhân không phải lặn lội lên các bệnh viện ở tuyến trên để phẫu thuật
Triển khai thành công kỹ thuật làm cầu nối động mạch cho bệnh nhân suy thận tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương

Chạy thận nhân tạo là bước điều trị quan trọng, giúp kéo dài sự sống cho bệnh nhân mắc bệnh thận giai đoạn cuối. Trước khi thực hiện lọc máu chạy thận, người bệnh sẽ được phẫu thuật tạo cầu nối động - tĩnh mạch (AVF). Tuy nhiên bản thân cầu nối AVF đã là một dạng tuần hoàn không bình thường nên vẫn có thể xảy ra một số bất thường trong quá trình điều trị, trong đó hẹp tắc cầu nối AVF là bệnh lý thường gặp nhất.

001

Phẫu thuật tạo rò động - tĩnh mạch (AVF) hay tạo cầu nối động - tĩnh mạch là phẫu thuật bắt buộc đối với bệnh nhân suy thận mãn tính ở giai đoạn cuối trước khi lọc thận nhân tạo. Việc áp dụng kỹ thuật này tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương sẽ giúp bệnh nhân không phải lặn lội lên các bệnh viện ở tuyến trên để phẫu thuật.

Bác sỹ Sùng Đức Long – trực tiếp phẫu thuật cho biết: Đường mạch máu để chạy thận nhân tạo (CTNT) được xem như là đường sống còn của bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối. Phẫu thuật tạo rò động - tĩnh mạch (AVF: Arterial veinous fistulation) hay tạo cầu nối động - tĩnh mạch là phẫu thuật bắt buộc đối với bệnh nhân suy thận mạn tính ở giai đoạn cuối trước khi lọc thận nhân tạo.

2
Bác sỹ Sùng Đức Long đang thực hiện
cầu nối động mạch cho bệnh nhân suy thận

Việc áp dụng kỹ thuật này tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương sẽ giúp bệnh nhân không phải lặn lội lên các bệnh viện tuyến trung ương để phẫu thuật. Nhờ đó, giảm được thời gian chờ đợi đồng thời giảm chi phí đi lại, ăn ở cho bệnh nhân, điều đó thể hiện quyết tâm phát triển khoa học kỹ thuật của bệnh viện nhằm hướng tới sự hài lòng cho người bệnh.

Tác giả bài viết: Vĩnh An

Nguồn tin: benhvienhungvuong.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Wildcard SSL